[Tin rò rỉ] Canon sắp phát hành ‘EOS R5, với cảm biến 45MP, IBIS và video 8K

Theo CanonRumors, Canon đang chuẩn bị ra mắt một máy ảnh có tên là EOS R5 với cảm biến 45 MP, bộ ổn định hình ảnh trong thân máy, chụp điện tử lên đến 20 fps và chế độ quay video siêu 'khủng' 8K/30p.

 

Theo báo cáo gần đây nhất của trang này, máy ảnh mới có tên gọi là EOS R5 và cảm biến full-frame 45 MP, IBIS, có thể quay cơ 12 fps và điện tử 20 fps, sử dụng pin tương tự 5D Mark IV, video 4K/120p và thậm chí có thể quay video 8K/30p.

Một bộ thông số kỹ thuật ban đầu về camera này, tạm được gọi là EOS R5 (đánh dấu độ tin cậy thấp), đã được thảo luận rộng rãi trên mạng và thậm chí còn bị chế giễu, nhưng trong 24 giờ qua, Canon Rumors lại tiếp tục khẳng định thêm và cho hay họ đã nhận được một số xác nhận cho thấy thông tin trên không phải là "tin vịt".

Nếu các thông số kỹ thuật trên là chính xác thì Canon sẽ có một con "khủng long" sắp ra đời. Mặc dù vậy chúng ta sẽ phải chờ xem các thông số kỹ thuật nghe có vẻ 'điên rồ' như video 8K/30p sẽ đi kèm các lựa chọn thích hợp khác về băng thông và khả năng chịu nhiệt ra sao.

Thông số kỹ thuật hé lộ của Canon EOS R5:

Cảm biến CMOS full-frame 45mp
IBIS
5 stop với IBIS 
7-8 stop hiệu chỉnh khi được sử dụng với bộ ổn định trong ống kính
12fps cơ, 20fps điện tử
Khe cắm thẻ kép
Bộ phận xoay chỉnh được thêm vào phía sau
Không có thanh cảm ứng
Liveview/Movie chuyển đổi như các máy ảnh DSLR trước đây
Pin dung lượng lớn hơn, nhưng trông giống như LP-E6
8K @ 30 khung hình/giây
4K @ 120 khung hình/giây
4K @ 60 khung hình/giây
WiFi 5GHz tích hợp
Pin mới, nhưng có hình dạng và khả năng tương thích tương tự như EOS 5D Mark IV

Theo CR, chiếc máy ảnh này dự tính được ra mắt vào tháng 7 năm 2020. Các nguồn cung cấp tin cậy vẫn cho rằng EOS R5 là nhân tố thực sự và kế hoạch của Canon sẽ sớm trở thành hiện thực.

Theo Canonrumors


 

 

 

Related Articles