Bộ Nội vụ Hoa Kỳ chính thức cấm bay đối với tất cả các máy bay không người lái do Trung Quốc sản xuất

Ngày 1/2, Bộ trưởng Nội vụ Hoa Kỳ đã chính thức ký một lệnh "tạm thời cấm đối với tất cả các máy bay không người lái do Trung Quốc sản xuất cho hạm đội Chính phủ nhằm đảm bảo về an ninh mạng, công nghệ và sản xuất trong nước đến khi được giải quyết thỏa đáng".

 
Trong một thông cáo báo chí được đăng lên trang web của DOI, người phát ngôn Carol Danko đã làm rõ rằng lệnh này chỉ áp dụng cho các hoạt động không liên quan tới chính quyền, vì vậy máy bay không người lái của chính phủ vẫn có thể được sử dụng để chữa cháy rừng, tìm kiếm và cứu hộ và giúp chống lại các trường hợp thiên tai có thể đe dọa đến tính mạng hoặc tài sản con người thì vẫn được phép hoạt động trong thời gian điều tra này.
 
DJI đã phản đối lệnh này ngay từ đầu, và thông báo mới nhất này cũng không ngoại lệ. Công ty đã nhanh chóng đưa quan điểm vào ngày hôm qua, nói rằng, đó là hành động "cực kỳ đáng thất vọng" bởi vì cách xử lý không hợp lý của một đất nước có nguồn gốc về công nghệ.
 
"Sự bảo mật của các sản phẩm của chúng tôi được thiết kế dành riêng cho DOI và các cơ quan chính phủ khác của Hoa Kỳ đã được kiểm tra và xác nhận độc lập bởi các chuyên gia tư vấn an ninh mạng Hoa Kỳ, các cơ quan liên bang Hoa Kỳ bao gồm Bộ Nội vụ và Bộ An Ninh Nội Địa,...", đại diện phía Trung Quốc cho hay.
 
Không có văn bản chính thức nào về việc đưa lệnh cấm "tạm thời" này sẽ có hiệu lực trong bao lâu, nhưng nó chỉ kết thúc khi nhận được lệnh mới từ Bộ trưởng Nội vụ, vì vậy bây giờ câu trả lời là "vô thời hạn".
 
Theo Petapixel

Related Articles