Xiaomi sẽ ra mắt smartphone có camera 150MP đầu tiên trên thế giới

Tin từ IceUniverse cho biết, Samsung đã hoàn thành quá trình phát triển cảm biến 150MP. Tuy nhiên, Samsung lại không phải là hãng đầu tiên ra mắt điện thoại có camera 150MP, mà đó lại chính là Xiaomi qua mối quan hệ hợp tác được ký kết gần đây giữa hai công ty.

Nhờ vào sự hợp tác giữa Samsung và Xiaomi, camera cảm biến 'khủng' 150MP có thể sẽ được ra mắt trên mẫu điện thoại mới của Xiaomi vào quý IV năm 2020. 

Điện thoại Xiaomi hợp tác sử dụng cảm biến camera 150MP của Samsung

Trước đó, hai công ty đã "bắt tay" để phát triển cảm biến 108 megapixel, như Samsung đã công bố vào giữa năm 2019. Hãng điện tử lớn của Hàn Quốc vẫn tiếp tục nỗ lực nghiên cứu phát triển nâng cao để ra loại cảm biến camera đạt số chấm cao hơn, nhưng kích thước lại nhỏ hơn.

Đoạn video trailer của Samsung giới thiệu về camera 108 megapixel, được tìm thấy trên Galaxy S20 Ultra 5G giá 1.400 USD.

 

Chia sẻ thông tin về các công nghệ mới của mình đằng sau cảm biến máy ảnh điện thoại 150 Megapixel, Samsung gọi đó là công nghệ Nonacell sẽ cho hình ảnh sắc nét và chi tiết hơn nhiều. Ngoài ra, công nghệ ISOCELL Plus giúp tăng hiệu suất bằng cách cách ly từng pixel, cho phép thu thập nhiều ánh sáng hơn vào ống kính. 

Yongin Park, trưởng nhóm kinh doanh cảm biến của Samsung, cũng chia sẻ tham vọng xa hơn của công ty vể một mẫu camera 600 megapixel, được cho là sẽ vượt xa những gì mắt người có thể cảm nhận được, độ phân giải khoảng 500 megapixel. 

Hơn nữa, hãng này còn quan tâm tới những công nghệ rất "người" trong phát triển điện thoại, như concept cảm biến có thể cảm nhận mùi vị, và thậm chí họ nói công nghệ sẽ còn vượt xa các giác quan của con người. 

Tuy nhiên, cảm biến 150MP trên điện thoại thông minh mới của Xiaomi sẽ không giống hoàn toàn như trên smartphone Samsung.

Thật thú vị & tò mò khi xem công nghệ camera điện thoại có thể đi được bao xa và Samsung sẽ có gì cho chúng ta tiếp theo. 

 

Tham khảo Phonearena

Related Articles