Google Photos hiện có thể biến ảnh chụp của bạn thành ảnh kiểu 3D cinematic

Google Photos đang triển khai một tính năng mới có tên gọi là Memories dưới dạng 3D cho phép người xem “hồi tưởng lại những khoảnh khắc thật” từ những bức ảnh được tải lên ứng dụng này và chuyển chúng thành ảnh 3D Cinematic.

Animated GIF showing a phone with Google Photos pulled up, and selection the "recent highlights" feature. This pulls up a Cinematic photo of a small boy sitting on a bench and smiling.

Theo một bài đăng trên blog, bằng cách sử dụng công nghệ learning machine, Google Photos dự đoán độ sâu trường ảnh và tạo ra ảnh 3D, ngay cả khi hình ảnh gốc không chứa bất kỳ thông tin độ sâu nào. Nhưng sau đó, ảnh sẽ được tạo động 3D bằng “máy ảnh ảo” để có được hiệu ứng thu phóng mượt mà.

 

Ngoài hiệu ứng ảnh Cinematic, Google còn tung ra các thiết kế ảnh ghép mới. Công nghệ AI được sử dụng để tìm các bức ảnh có màu sắc tương tự, sau đó chọn phông nền và phông chữ phù hợp với chúng. Memories cũng tổng hợp các chủ đề tương tự dựa trên các hoạt động. Ngoài ra, khoảng thời gian mà dữ liệu Memories thu về cũng có thể được điều chỉnh trong cài đặt của bạn. 

Google cho biết tính năng mới này sẽ được cập nhật lên app Photos trong tháng sau. Khi đó, bạn có thể chia sẻ ảnh 3D Cinematic của mình lên mạng dưới dạng video một cách đơn giản.

Memories còn có chức năng thu thập và hiện các bức ảnh chụp những người quan trọng nhất của bạn cũng như các hoạt động và những khoảnh khắc mà bạn yêu thích. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể ẩn đi những bức ảnh buồn hoặc những người mà bạn không muốn quan tâm nữa. 

Cách thức sáng tạo này của Google gợi nhớ đến các hiệu ứng ảnh động cũng được dựng từ ảnh chụp như trong bộ phim chiếu rạp gần đây - The Watchmen: 

 

Tham khảo Petapixel

Related Articles