[Video Hay] khám phá 100 góc quay thiết yếu trong làm phim & chụp ảnh

Không chỉ áp dụng trong kỹ thuật ghi hình mà video tổng hợp 100 góc quay này còn có thể áp dụng trong việc tìm các góc chụp sáng tạo của máy ảnh cũng rất thú vị cho các phó nháy.
 
 
 
Có cực nhiều góc máy, cảnh quay và chuyển động giúp bạn thực hiện tầm nhìn sáng tạo của mình và chắc chắn rằng bạn càng biết nhiều thì tác phẩm của bạn càng trở nên ấn tượng. Video tuyệt vời trên sẽ cho bạn thấy các ví dụ về 100 góc, cảnh quay và chuyển động cơ bản mà có thể khai thác.
 
Đến với bạn từ Sareesh Sudhakaran của kênh Wolfcrow, video tuyệt vời này trình bày ngắn gọn chi tiết 100 góc máy, cảnh quay và chuyển động khác nhau. Và mặc dù chúng được sử dụng trong làm phim, nhưng hiệu ứng hình ảnh của các kỹ thuật này cũng thường được áp dụng tương tự trong cả chụp ảnh.
 
Dẫu có rất nhiều ví dụ tuyệt đẹp được trình bày ở đoạn phim, nhưng bạn hãy để ý màn trình diễn đường băng trong "Tinker Tailor Soldier Spy". Tại cảnh quay này, đạo diễn hình ảnh Hoyte van Hoytema đã sử dụng một ống kính 2000mm cực kỳ dài để tận dụng lượng nén tele cực lớn, làm cho máy bay trông như thể đang đè lên các diễn viên để nhấn mạnh sự căng thẳng. Đó là một cảnh quay độc đáo và tạo ra hiệu ứng ấn tượng, một trải nghiệm tuyệt vời!
 
 
Tham khảo Fstoppers
 
 

Related Articles