Update EOS R3: Canon tiết lộ thêm về hình ảnh và thông số kỹ thuật

Canon đã công bố thêm các chi tiết bổ sung về máy ảnh chuyên nghiệp EOS R3 sắp ra mắt của hãng với loạt hình ảnh và tính năng mới của model đỉnh cao 'nồi đồng cối đá' này. Mọi thứ đang dần trở nên rõ nét ...

 

 

 


Công ty tuyên bố rằng máy ảnh có màn hình LCD phía sau có thể xoay góc và thêm một loạt các tính năng video. Ảnh chụp mặt sau của máy ảnh cũng cho thấy một tấm viền eye-cup cho kính ngắm rất lớn. 

 

 

Mặc dù Canon vẫn chưa tiết lộ giá cả hoặc thời gian ra mắt thị trường nhưng người dùng đã nắm được phần lớn những chức năng nổi bật của mẫu máy ảnh đỉnh cao này. 

 

 

Độ bền, khả năng chống chịu với thời tiết bất lợi cũng 'khỏe' như 1DX mark iii

Đầu tiên, R3 sở hữu đúng như những gì Canon mô tả là “enhanced autofocus performance” (hiệu suất lấy nét tự động cao cấp) và khả năng theo dõi được hỗ trợ bởi công nghệ Deep Learning. Do vậy, model này có thể theo nét khuôn mặt, mắt, đầu và động vật tốt hơn nhưng cũng sẽ cung cấp tính năng mà công ty gọi là “vehicle subject recognition” (nhận dạng chủ thể phương tiện) cho phép nó theo nét cả ô tô và xe máy. Canon cho biết tính năng mới này sẽ trở nên lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia đang cố gắng chụp những chiếc mô tô thể thao chuyển động nhanh. 

 

 

Canon cũng đã tiết lộ chi tiết quan trọng về EOS R3. Về mặt làm phim, camera này sẽ quay video 4K và quay video RAW internal. Điều này cho thấy tin đồn về cảm biến 45MP có thể quay video 8K/30p là không có cơ sở, cũng không quá ngạc nhiên đối với một máy ảnh thể thao chuyên nghiệp chủ yếu tập trung vào ảnh tĩnh. 

Hãng cũng cho biết thêm rằng "tân vương" này có thể tự động lấy nét trong điều kiện ánh sáng cực thấp xuống đến EV -7. Ngoài ra, EOS R3 cũng sẽ có bộ ổn định hình ảnh lên đến 8 Stop thông qua sự kết hợp giữa bộ ổn định trên cảm biến và bộ ổn định quang học với các ống kính RF cài sẵn tính năng ổn định hình ảnh.

 

 

EOS R3 sẽ có thể vận hành Canon Speedlites trong khi sử dụng màn trập điện tử. Ngoải ra, sản phẩm này còn tận dụng sức mạnh về khả năng giao tiếp dữ liệu mở rộng để tăng lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm ra sau.

Canon cũng đã nghiên cứu kỹ lưỡng về tính năng quay video của R3. Camera có thể ghi hình 4K với hỗ trợ Canon Log 3 cũng như quay video RAW internal. 

Nói về việc ghi hình bộ nhớ trong, Canon đã tiết lộ rằng R3 sẽ được trang bị một khe cắm thẻ CFexpress và một khe cắm thẻ SD. Mặc dù công ty đã ngừng chỉ định định dạng CFexpress mà họ sẽ sử dụng trong R3, nhưng điều này ám chỉ rằng có vẻ như hãng sẽ không đi ngược lại với các định dạng mà họ đã sử dụng, như vậy chứng tỏ Canon có thể sẽ sử dụng định dạng Type B thay vì định dạng Type A mà Sony đã ưu ái. 

 

 

R3 sẽ hoạt động bằng pin LP-E19 dùng trên 1DX Mark III, có nghĩa là các nhiếp ảnh gia đã & đang sở hữu những mẫu máy ảnh DSLR hàng đầu của hãng sẽ dễ dàng đổi sang R3 khi nó ra mắt thị trường và vẫn tiếp tục sử dụng được loại pin cũ, bộ sạc mà họ đã quen thuộc. 

Canon cho biết để “linh hoạt hơn” khi truyền hình ảnh tốc độ cao, R3 sẽ được tích hợp sẵn mạng LAN có dây và khả năng WiFi 5GHz. Ngoài ra, máy ảnh sẽ có phụ kiện mới mà công ty cho biết sẽ cung cấp khả năng tích hợp các thiết bị trong tương lai, tận dụng khả năng giao tiếp dữ liệu mở rộng. Điều này cũng giống như bên máy ảnh Sony. R3 cũng sẽ được trang bị bộ điều khiển đa năng và thông minh.

Màn hình cảm ứng xoay nhiều góc giúp R3 có thể chuyển đổi thành một máy ảnh cầm dọc tích hợp kích thước đầy đủ, lần đầu tiên trong lịch sử của Canon, như được thấy trong hình ảnh bên dưới.

Cũng có thể nhìn thấy trong hình ảnh trên là viền đệm bao quanh mắt người dùng khá lớn ở vị trí kính ngắm điện tử (EVF). Như đã lưu ý trong thông báo phát triển đầu tiên, Canon R3 sẽ là máy ảnh không gương lật kỹ thuật số đầu tiên có Canon’s Eye-Control AF.

Trong bài viết 'mổ xẻ' hồ sơ bằng sáng chế eye control AF được công bố vào tháng trước, chi tiết về cách công ty sẽ tích hợp tính năng này vào EVF đã được tiết lộ. Bằng sáng chế mô tả một tập hợp các đèn hồng ngoại (IR) sẽ bao quanh mặt trước của EVF. Kích thước tăng lên của tấm che mắt có khả năng nhường chỗ cho dãy đèn hồng ngoại đó. 

 

 

Cũng có thể nhìn thấy trong hình ảnh trên là viền eyecup khá lớn bao quanh kính ngắm điện tử (EVF)


Trong phiên bản tăng sáng của hình ảnh ở trên, kính ngắm điện tử thực tế có thể thấy ở tâm của vị trí viewfinder khá lớn, để lại khoảng trống đáng kể xung quanh, nhường chỗ cho các công nghệ nâng cấp AF điều khiển bằng mắt.

Canon tuyên bố rằng họ có thể cung cấp các bản cập nhật bổ sung về R3 trước khi có thông báo, nhưng không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về thời điểm máy ảnh chính thức được tung ra thị trường. 

Tuy nhiên, một thông tin chưa chắc chắn tiết lộ rằng chiếc flagship mới này sẽ có mức giá 6.000 USD, mặc dù có thể đây chỉ là một 'giá giữ chỗ' cho đến khi công ty công bố chính thức. 

Video thực tế cầm trên tay Canon EOS R3 của Gordon Laing

 

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 

“Tôi không bình luận về trọng lượng, nhưng về kích thước, nó trông giống như một chiếc 1DX mark iii cỡ nhỏ & ngắn hơn đáng kể do đầu kính ngắm thấp hơn. Phần phơi sáng của tôi trong rừng trông hơi sáng, nhìn trực diện nó sẽ tối hơn một chút. Rõ ràng là nó lớn hơn R5..., Gordon Laing chia sẻ.

Theo Techradar/Petapixel

Related Articles