Capture One sẽ xuất hiện trên iPad vào đầu năm 2022 - Lightroom mobile sắp có đối thủ!

Capture One đã được cập nhật với hỗ trợ gốc dành cho máy Mac M1, vì vậy đây là một tin tuyệt vời dành cho người hâm mộ Apple.

 

 

 IPad Pro 12,9 inch M1 mới đã khiến chúng ta choáng váng với hiệu suất của nó và Capture One sẽ sớm chạy phiên bản di động?

(Image credit: Apple)

Công ty không cung cấp thông tin chi tiết về phiên bản Capture One dành cho iPad mới, ngoại trừ việc nói rằng nó sẽ đến vào “đầu năm 2022”. Dù sao, đây vẫn là một tin thú vị đối với các nhiếp ảnh gia hay dùng chỉnh sửa trên iPad.

Capture One cho iPad sẽ kết hợp với một số công cụ chụp ảnh di động cao cấp đã có sẵn cho Apple iPad. Chúng bao gồm Affinity Photo cho iPad, Photoshop cho iPad và Lightroom.

Tất cả các chương trình này đều có giao diện với phiên bản dành cho máy tính để bàn bằng các công cụ đồng bộ hóa đám mây. Photoshop và Lightroom sử dụng máy chủ Creative Cloud của riêng Adobe, trong khi Affinity Photo sử dụng bộ nhớ iCloud riêng của Apple. Chúng tôi chưa có thông tin về cách phiên bản iPad của Capture One có thể hoạt động, nhưng nếu Capture One có thể tận dụng các công cụ trong iCloud thì có thể không cần dịch vụ đăng ký riêng.

 

(Image credit: Capture One)

Phiên bản máy tính để bàn hiện có của Capture One giống như một giải pháp thay thế Lightroom cao cấp, cung cấp khả năng chỉnh sửa và xử lý raw, styles/presets & adjustments, cùng với các tệp JPEG và TIFF thông thường, điều chỉnh hình ảnh cục bộ và các preset Style.

Sự khác biệt giữa Capture One và Lightroom chủ yếu là ở quá trình xử lý thô, styles/presets và local adjustments. Capture One có xu hướng tạo chi tiết tốt hơn với ít nhiễu hơn, nó có một hệ sinh thái nhỏ hơn gồm các kiểu chỉnh sửa chất lượng cao (Presets, trong Lightroom) và một hệ thống điều chỉnh cục bộ tiên tiến hơn...

Không giống như Lightroom, Capture One sẵn dùng ngay cả khi đăng ký và mua một lần. Phiên bản  ‘all cameras’ là linh hoạt nhất, nhưng cũng có các phiên bản Nikon, Sony hoặc Fujifilm rẻ hơn dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên sử dụng các hãng đó.

 

Theo DigitalCameraWorld


Related Articles