Cột bê tông xuất hiện chỗ 'cây song song' ở Y Tý

Y Tý - Một trong những điểm chụp ảnh đẹp tuyệt, nổi tiếng với biển mây bao la ngây ngất với hội phượt thủ và nhiếp ảnh gia - mới đây đã được "chen vào" một góc bê tông, làm mất vẻ đẹp tự nhiên vốn có.
 
 
 
 
 
 
 Khu vực hai cây cổ thụ nằm ở cuối con đường chính của thôn Choản Thèn, góc quan sát rộng ra thung lũng có con đường đi về phía cầu Thiên Sinh. Ảnh: Phan Tuấn.
 
Thông tin từ tài khoản Ly Xá Xuy chia sẻ về công trình khách sạn đang được khởi công xây dựng tại khu vực thôn Choản Thèn (xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai) đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.
 
Hình ảnh chụp lại cho thấy khu vực đó đang xuất hiện nhiều cọc bê tông cùng hàng chục cột sắt gần phía "cây song song" - vị trí rất hút khách du lịch ở thôn Choản Thèn.
 
"Rồi một ngày khách đến Y Tý sẽ không còn muốn chụp ảnh check-in với 2 cây này nữa vì nó mất đi vẻ đẹp tự nhiên do tác động của con người. Rồi một ngày, bạn sẽ chỉ ngắm nó và hồi tưởng qua những bức ảnh mà thôi”, anh Xuy viết.
 
 
 
 
Ảnh chụp cho thấy khu vực có hai cây cổ thụ nổi tiếng đang bị đào xới đóng cọc
 
 
 
 
 
“Họ xây dựng rầm rộ khoảng 2 tuần nay, mình là người dân bản địa ở đây còn thấy không hợp lý, chưa nói tới du khách đi hàng trăm km để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của Y Tý”, anh Xuy chia sẻ.  
 
Hầu hết bình luận đều đứng về phía người viết. Nhiều tài khoản tỏ ra nuối tiếc vì cảnh quan đã không còn nguyên vẹn như xưa. Số khác lại lo sợ về một tương lai bê tông hóa xuất hiện khắp danh thắng nổi tiếng này.

Trao đổi với Zing, anh Ly Xá Xuy (thôn Mò Phú Chải, xã Y Tý) cho biết vào trưa 22/6, anh đưa du khách tới khu vực 2 cây cổ thụ này để chụp ảnh thì chứng kiến sự việc. “Họ xây dựng rầm rộ khoảng 2 tuần nay, mình là người dân bản địa ở đây còn thấy không hợp lý, chưa nói tới du khách đi hàng trăm km để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của Y Tý”, anh Xuy nói.

 Ngày 22/6, lãnh đạo UBND huyện Bát Xát (Lào Cai), bà Sùng Hồng Mai, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, đây là dự án xây dựng chòi ngắm cảnh do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai làm chủ đầu tư. Dự án đã được phê duyệt từ đầu năm 2019.

Bà Mai cũng mới cho biết thêm, nắm bắt được sự phản ứng của cộng đồng nên trong tối 22/6, UBND huyện Bát Xát đã có trao đổi lại với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai về việc “tạm dừng thi công dự án để đánh giá lại nguy cơ ảnh hưởng tới việc bảo tồn bản sắc của đồng bào dân tộc”.

 
Nguồn: Zing news
 
Ảnh: Ly Xá Xuy.
 
 

Related Articles