Kính thông minh mới của Facebook - RayBan bước chân vào thị trường nhiếp ảnh

Facebook đã hợp tác với Ray Ban để sản xuất một bộ kính thông minh mới hoàn chỉnh trang bị camera chụp ảnh và tập đoàn Luxottica đã tung hàng loạt sản phẩm quảng bá cho mẫu kính mới này trên website Ray-Ban chính thức.

 




(Image credit: Ray – Ban/Facebook)


Facebook gần đây đã ra mắt bộ sản phẩm mới nhất của mình - một cặp kính thông minh được sản xuất với sự hợp tác của thương hiệu kính mắt Ray – Ban thuộc tập đoàn lớn chuyên sản xuất kính có tiếng trên thế giới đến từ Italy, Luxottica Group. Thật ra đây không phải là một sáng kiến mới, chúng ta đã thấy các loại kính thông minh khác từng được giới thiệu trước đây, chẳng hạn như Google Glass và Snapchat's Spectacles.

Thay vào đó, mảng Ray-Ban Stories tập trung vào việc cho phép người dùng chụp ảnh và quay video, nghe nhạc và trả lời cuộc gọi điện thoại. Để lĩnh vực công nghệ đầy tham vọng này trở thành hiện thực, Facebook đã phải đóng gói bộ vi xử lý Snapdragon được tối ưu hóa, cảm biến camera kép 5MP, pin và loa vào bộ phận tròng mắt trên các mẫu kính Ray-Ban Wayfarer, Round hoặc Meteor cổ điển.

 

Ảnh chụp màn hình 

Ứng dụng đồng hành Facebook View dành cho iOS và Android cũng đã ra mắt cùng với Ray – Ban Stories. Ứng dụng này được thiết kế để cung cấp cho người dùng dễ dàng nhập, chỉnh sửa và chia sẻ bất kỳ nội dung nào được chụp trên cặp kính thông minh - và nếu bạn đang tự hỏi liệu mình có thể chỉ tải lên các nền tảng truyền thông xã hội do Facebook sở hữu hay không, bạn sẽ ngạc nhiên, câu trả lời là có và còn làm được nhiều hơn. Người dùng có thể tải nội dung lên Facebook, Instagram, WhatsApp, Messenger, Twitter, TikTok, Snapchat và rộng hơn thế nữa.

Sẽ rất thú vị khi xem những câu chuyện Ray – Ban (Ray–Ban Stories) sẽ được đón nhận như thế nào sau một thời gian nữa. Mặc dù chúng ta đã thấy các loại kính thông minh khác xuất hiện trong vài năm qua, nhưng dường như vẫn chưa có sản phẩm nào thực sự kết nối với người tiêu dùng theo cách mà đồng hồ thông minh đã làm được.

 

 

 

Có thể việc tập trung vào sáng tạo nội dung là một trong những yếu tố chiến thắng cho Facebook và Ray – Ban. Tiện lợi, nhanh chóng chụp ảnh và quay video mà không cần lấy điện thoại ra có thể làm phát sinh hàng loạt kiểu nội dung lan truyền hoàn toàn mới. 

Điểm gắn bó tiềm năng duy nhất mà chúng tôi có thể thấy là cảm biến máy ảnh 5MP, vì chúng tôi tự hỏi liệu chất lượng của những sản phẩm như vậy có đủ tốt để làm hài lòng đa số những người đam mê ảnh và video tích hợp công nghệ hiện đại thu hút trên thiết bị dùng hàng ngày hay không.

Kính thông minh Ray – Ban tích hợp máy ảnh hiện có sẵn ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Ý, Úc, Ireland và Canada, có giá từ $ 299 / £ 299 / AU $ 449.

Theo Petapixel

Related Articles