Fujifilm nộp bằng sáng chế smartphone gập kèm theo bút cảm ứng

Fujifilm đang thể hiện tham vọng "nhảy" vào lĩnh vực điện thoại thông minh và hãng đã nộp bằng sáng chế về một mẫu thiết kế điện thoại thông minh gập hoạt động với bút stylus. Mô tả này có vẻ rất giống với Fold 3 được Samsung công bố gần đây.

 

 

Trong một bằng sáng chế được phát hiện và minh họa bởi LetsGoDigital cho thấy, Fujifilm dường như đã sẵn sàng nhảy vào phân khúc thị trường mới của hãng: điện thoại di động. Bằng sáng chế đã được nộp tại Hoa Kỳ vào ngày 3 tháng 8 và được công bố vào ngày 9 tháng 9. Công nghệ này cũng được đưa vào cơ sở dữ liệu của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới để bảo vệ trên phạm vi toàn cầu.

 

 

Bằng sáng chế cực kỳ chi tiết và giải thích mọi thứ từ bộ xử lý và màn hình cảm ứng, đến loa và micrô. Nó cũng sẽ hoạt động với bút cảm ứng. Theo LetsGoDigital, Fujifilm cũng đã xác định nhiều giao diện và tùy chọn điều khiển khác nhau, trong đó có một giao diện sẽ thay đổi dựa trên góc gập, một tính năng nghe có vẻ tương tự như Samsung’s Flex Mode.

Thật kỳ lạ, mặc dù có cả 47 trang thông tin thiết kế chi tiết, bằng sáng chế không thảo luận bất cứ điều gì về hệ thống camera. Nó thậm chí không đề cập bất cứ điều gì về máy ảnh mặt trước, mặc dù các hình ảnh kết xuất do LetsGoDigital cung cấp cho thấy một thiết kế khá cổ điển.

Mặc dù điều này là bình thường đối với bất kỳ bằng sáng chế điện thoại thông minh nào, nhưng nó lại đặc biệt kỳ lạ khi xem xét vị trí của Fujifilm là một trong những nhà sản xuất máy ảnh nổi bật trên thế giới. Trong khi nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh đã hợp tác với các thương hiệu máy ảnh để tăng danh tiếng cho hệ thống camera điện thoại thông minh - chẳng hạn như Zeiss với Vivo và Hasselblad với OnePlus - một thiết bị do Fujifilm thiết kế sẽ có thể dựa nhiều vào lịch sử phát triển và danh tiếng của chính công ty để mở rộng hệ thống sản phẩm của hãng.

Dù thế nào đi nữa, việc Fujifilm chọn nhảy vào thị trường smartphone foldable là điều đáng chú ý, bởi công nghệ màn hình gập vẫn còn non trẻ.

Không phải ai cũng biết đến những công ty máy ảnh cũng sản xuất điện thoại thông minh như cả Sony và Panasonic đều đã & đang sản xuất thiết bị di động. Panasonic và Sony là những công ty lớn hơn hẳn với nhiều nền tảng hơn đáng kể, và Fujifilm thì khá nhỏ nếu so sánh. Fujifilm được biết đến chủ yếu với các công nghệ y tế, máy ảnh và film.

 

 

Fujifilm gần đây đã đóng cửa bốn nhà máy thiết bị ảnh của Hoa Kỳ và cắt giảm 400 việc làm trong bối cảnh chuyển hướng sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Giám đốc điều hành mới của hãng đã công khai cho biết công ty không có kế hoạch từ bỏ nhiếp ảnh mặc dù có những thay đổi này.

Như đối với tất cả các bằng sáng chế được đăng ký, sự tồn tại của các sáng chế cũng chưa có gì đảm bảo rằng một công ty sẽ sản xuất sản phẩm đó trong tương lai bởi còn phụ thuộc vào rất nhiều điều kiện và yếu tố, vì vậy không rõ liệu điện thoại thông minh gập của Fujifilm sẽ có cơ hội ra đời hay không. Đáp án chỉ có thể chính hãng này mới trả lời được và thời gian sẽ cho biết.

Image credit: LetsGoDigital và Technizo Concept.

Related Articles