Apple ra mắt iPhone 13 và 13 mini tập trung công nghệ chụp ảnh tân tiến

Apple đã công bố iPhone 13 và 13 mini, giữ nguyên thiết kế chung nhưng có nhiều đổi mới trong công nghệ. Cả hai mẫu điện thoại này đều được Apple coi là sản phẩm mang tính cách mạng, bao gồm hệ thống camera kép tiên tiến nhất mà hãng từng đưa vào iPhone.

 

  

Sản phẩm trang bị máy ảnh rộng hoàn toàn mới với các điểm ảnh lớn hơn và bộ ổn định hình ảnh quang học thay đổi cảm biến (OIS) mang đến những cải tiến về ảnh và video trong điều kiện ánh sáng yếu.

 

 

Màn hình đã được nâng cấp lên Super Retina XDR OLED cải tiến mà Apple cho biết mang lại màu đen trung thực và tăng 28% độ sáng tối đa ngoài trời ở 800 nits. Nội dung HDR được tăng lên đến 1.200 nits, điều này có thể làm được trong khi vẫn tiết kiệm điện hơn iPhone 12.

 

 

Apple cho biết những cải tiến lớn về thời lượng pin đến với cả iPhone 13 và iPhone 13 mini, nhờ A15 Bionic, các thành phần hiệu quả hơn, pin lớn hơn và tối ưu hóa năng lượng từ việc tích hợp sâu giữa phần cứng và phần mềm.


iPhone 13 và iPhone 13 mini đại diện cho những gì Apple nói là một bước nhảy vọt về thiết kế máy ảnh với những tiến bộ về phần cứng và tính toán chụp ảnh. Camera Wide mới, với 1,7 µm điểm ảnh, đi kèm với cảm biến lớn nhất từ ​​trước đến nay trong hệ thống camera kép của iPhone và có khả năng thu thập nhiều ánh sáng hơn 47% để tạo ra kết quả ít nhiễu hơn và sáng hơn. Apple cũng bổ sung tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến cho Camera Wide, vốn được giới thiệu ban đầu trên iPhone 12 Pro Max.

Theo sau đây là một vài bức ảnh mẫu được chụp trên iPhone 13 mới:

 

 

 

 

iPhone 13 và iPhone 13 mini được cung cấp sức mạnh bởi chip A15 Bionic, mà Apple cho biết là có 'bước nhảy vọt' so với đối thủ. Công ty nói rằng có những đổi mới cải thiện cả hiệu suất và hiệu quả trong chip mới nhờ GPU 6 lõi. Nó có hai lõi hiệu suất cao và bốn lõi hiệu năng cao.

 

 

Hệ thống camera kép được Apple tuyên bố là hệ thống kép tốt nhất của hãng. Những cải tiến hoạt động với một bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới mà Apple gọi là Photographic Styles.

Hệ thống camera kép và sức mạnh của tính năng chụp ảnh hỗ trợ Smart HDR 4, giờ đây với màu sắc, độ tương phản và ánh sáng được cải thiện cho từng đối tượng trong ảnh nhóm, kể cả trong những điều kiện không thuận lợi, nó vẫn có thể làm cho hình ảnh chân thực hơn, cũng như chế độ Ban đêm được cải thiện. Camera TrueDepth hỗ trợ tất cả các tính năng camera thú vị mới, bao gồm chế độ Cinematic, Photographic Styles, Smart HDR 4, v.v.

Cả hai mẫu máy ảnh đều cung cấp tính năng quay video HDR với Dolby Vision - từ chụp đến chỉnh sửa và chia sẻ - hiện đã được hỗ trợ cho 4K lên đến 60 khung hình/giây trên tất cả các phiên bản. Những tính năng này kết hợp với khả năng thu Dolby Vision của iPhone để giúp bạn có thể quay nhiều video cinematic hơn trên smartphone của hãng.

IPhone 13 có giá bắt đầu từ $ 699 và sẽ có các phiên bản màu hồng, xanh lam, midnight, ánh sao và đỏ dành cho các đơn đặt hàng trước bắt đầu từ thứ Sáu, ngày 17 tháng 9, hàng sẵn sàng từ thứ Sáu ngày 24 tháng 9.

Theo Petapixel/Apple

Related Articles