Tin vui cho chủ sở hữu Nikon D7100: Máy ảnh DSLR 10 năm tuổi tiếp tục được cập nhật firmware!

D7100 được phát hành vào năm 2013, và gần 10 năm sau Nikon vẫn đưa cập nhật firmware cho model này.

 

Nikon D7100 (Ảnh: Future)

Gần đây, Nikon mới công bố chương trình update firmware cho mẫu máy ảnh 10 năm tuổi - D7100 một bản cập nhật bất ngờ. Mặc dù các thương hiệu máy ảnh lớn khác như Sony, Canon gần như đã ngừng phát triển dòng máy ảnh DSLR của họ, nhưng các fan DSLR của Nikon có thể yên tâm rằng hãng vẫn cập nhật chương trình firmware (ngay cả khi hãng này không đưa ra bất kỳ máy ảnh DSLR mới nào).

Nikon D7100 được phát hành vào tháng 2 năm 2013, một máy ảnh DSLR nhỏ gọn được bán trên thị trường sở hữu hiệu suất cao, khả năng chụp ảnh độ phân giải cao và video Full HD. Đó là bản nâng cấp cho Nikon D7000 rất được yêu thích và bao gồm cảm biến 24,1 megapixel hoàn toàn mới, thêm 12 điểm lấy nét, dynamic range tốt hơn, màn hình lớn hơn và khả năng quay video được cải thiện. Nó là một trong những máy ảnh cảm biến Crop tốt nhất có để mua vào thời điểm đó và model này còn được biết là có khả năng lấy nét trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn D600.

Nhắm đến những người đam mê và yêu chụp ảnh, chiếc máy này hoàn hảo trong việc chụp nhiều thể loại bao gồm chân dung, phong cảnh, ảnh thiên văn và đường phố. Thậm chí ngày nay, nó là một lựa chọn phổ biến cho những người đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh đã qua sử dụng "giá mềm" nhưng vẫn mang lại sự cải tiến so với camera trên điện thoại thông minh của họ.

Mặc dù bản cập nhật firmware mới nhất không đặc biệt thú vị, nhưng đảm bảo rằng không có giới hạn về thời gian sử dụng chế độ live view, đó là tin tuyệt vời cho những người thường xuyên dùng để quay phim. Trước đây đã có một sự cố liên quan khi dùng chế độ live view và chiếc máy sẽ kết thúc sau 10 phút hoạt động nhưng bản cập nhật firmware phiên bản mới 1.05 đã khắc phục được sự cố này.

Nikon gần đây cũng đã xác nhận rằng cả Nikon D5600 và D3500 đã bị ngừng sản xuất, Nikon D500 và "ông vua" chụp trong ánh sáng yếu, Nikon D750.

Nikon sẽ tiếp tục phát triển firmware cho các mẫu DSLR cũ hơn trong thời gian bao lâu nữa, chúng tôi hoàn toàn không biết. Nhưng đối với những ai chưa chuyển sang hệ thống Nikon Z không gương lật, thật tuyệt khi biết một chiếc máy ảnh bạn đang dùng vẫn có thể 'học' các thủ thuật mới (hoặc ít nhất, đã cài đặt thêm được các cập nhật mới).

Nếu bạn muốn tải xuống phiên bản firmware 1.05 cho D7100, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách truy cập trang Download Center của Nikon.

Theo DCW/Dpreview/Nikonrumors

 

 

Related Articles