Lên tàu không gian du lịch & chụp ảnh sắp trở thành hiện thực

Space Perspective, công ty đang triển khai ý tưởng du lịch chụp ảnh lên cao tầng bình lưu của Trái đất thông qua một khinh khí cầu khổng lồ, đã tiết lộ thiết kế hấp dấn và thoải mái với khoang ngồi ngắm cảnh sang trọng.

Chỉ vài thập niên trước đây nếu nghĩ tới một ngày bạn sẽ được lên tàu vũ trụ du lịch như đặt vé máy bay thôi thì đó là điều viễn tưởng rồi. Nhưng có lẽ điều đó sẽ không còn là mơ mộng nữa trong thế kỷ 21 này. 

Công ty du lịch vũ trụ Space Perspective đã tiết lộ thiết kế cuối cùng của Tàu vũ trụ Neptune - một thiết kế tàu hình viên nang sẽ đưa hành khách bay lên độ cao hơn 32.000 km cách xa trái đất.

 


Công ty Space Perspective cho biết, thiết kế đang chờ được cấp bằng sáng chế, việc du hành vũ trụ sẽ được hiện thực hóa, khách du hành không gian sẽ thoải mái hơn và "thậm chí còn ly kỳ hơn". Chiếc tàu du lịch vũ trụ hình con nhộng đang được sản xuất gần trụ sở của công ty tại trạm trung tâm Không gian Kennedy của NASA, Florida, Mỹ. 

 

  

Thiết kế phối cảnh tàu không gian hình con nhộng


Khi Space Perspective công bố các nỗ lực của họ vào hồi tháng 4, công ty cho biết sẽ đưa khách du lịch lên tầng bình lưu trong hai giờ bay chậm trên một con tàu hình viên nang, điều áp được kiểm soát khí hậu gắn với SpaceBalloon khổng lồ của công ty.

Vào thời điểm đó, công ty chỉ cung cấp một số hình ảnh minh họa về thiết kế của khoang nghỉ, nhưng hôm nay họ đã tiết lộ thêm chi tiết về cách khách du lịch sẽ sớm có thể tự chụp ảnh Trái đất từ trên cao với ​​sự thoải mái nhất có thể trong một không gian sang trọng.

 

 

Thiết kế bên trong tàu du lịch không gian 

 

 

Space Perspective cho biết thiết kế của khoang ngủ giúp đảm bảo độ an toàn, tối đa hóa sự thoải mái, nâng cao trải nghiệm của hành khách và kết hợp các tính năng mới như "thiết kế hình cầu tiên phong" để mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn với nhiều khoảng không hơn.

Phòng chờ không gian cũng có thiết kế tiện nghi đang chờ cấp bằng sáng chế để hạ cánh nhẹ nhàng và an toàn sau khi hành trình kết thúc - sau khi khinh khí cầu ở độ cao trong hai giờ, nó sẽ hạ xuống trong hai giờ nữa và hạ cánh xuống đại dương , tại thời điểm đó, một con tàu khác sẽ đón hành khách.

 

 

Space Perspective nói rằng việc bố trí cửa sổ 360o sẽ không chỉ là cửa sổ lớn nhất từ ​​trước đến nay để bay đến rìa không gian (và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho việc chụp ảnh), chúng còn được phủ lớp phản chiếu để hạn chế năng lượng mặt trời và giữ cho nội thất bên trong được thoải mái và mát mẻ. Cùng với những chức năng trên, Space Perspective Capsule cũng có một hệ thống kiểm soát nhiệt riêng biệt đang chờ cấp bằng sáng chế. 

 

 

 


Taber MacCallum của Space Perspective (trái), Người sáng lập và Đồng giám đốc điều hành, và Peter Tinkham (phải), Chuyên gia sản xuất, trong phòng thí nghiệm, kiểm tra bộ phận bên ngoài bằng composite carbon được chế tạo cho Spaceship Neptune.


"Du hành vũ trụ thể hiện một lĩnh vực mới của những thử thách thú vị và tư duy sáng tạo. Với tư cách là các chuyên gia thiết kế, chúng tôi đã tích hợp kinh nghiệm du lịch và thẩm mỹ - từ khoảng không và các nhóm Nhà thám hiểm có thể di chuyển thoải mái trong Spaceship Neptune từ ghế, phòng vệ sinh đến quầy bar - tất nhiên, để tối đa hóa tầm nhìn chỉ có một lần trong đời, Dan Window và Isabella Trani - các chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế hệ thống giao thông cao cấp và hiện là trưởng nhóm thiết kế Phối cảnh Không gian - cho biết. 

Ảnh: dailymail

 

"Các cửa sổ 360o tiên phong sẽ được đi kèm với hình ảnh vệ tinh và máy ảnh 360o để phóng to và thu nhỏ với hiệu suất đáng kinh ngạc. Giờ đây, hình ảnh tiết lộ về sản phẩm còn có thiết kế ngoài thẩm mỹ đẹp cũng như nội thất được đưa tin vào hồi tháng 4 - nhóm kỹ sư đã mang đến một kết quả vượt trội liên quan đến hiệu suất và độ an toàn."

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube


Space Perspective cho biết họ đã tích cực bắt đầu sản xuất tàu du hành vũ trụ khi các chuyến đi vào tầng bình lưu đã được chứng minh là phổ biến. Công ty cho biết đến nay họ đã bán được 900 vé đặt trước với 125.000 USD/vé (~3 tỷ vnđ) và các chuyến bay thương mại dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm 2024. Công ty đang tích cực nhận đặt chỗ cho năm 2025 và xa hơn thế nữa.

Image credit: Space Perspective

Theo Space/Dailymail/Petapixel

Related Articles