Canon nhận định thị trường máy ảnh đã 'chạm đáy' và sẽ khởi sắc

Trong một tài liệu hỏi đáp đính kèm với kết quả tài chính quý II năm 2022, Canon đã trả lời một câu hỏi về tương lai của thị trường máy ảnh rằng họ tin là nó “gần như đã chạm đáy và sẽ tiếp tục bật lên”.

 


Đại diện của Canon trả lời khá cởi mở trước một loạt câu hỏi liên quan đến sự ổn định tài chính của nhiều lĩnh vực, nhưng phản hồi của hãng đối với những câu hỏi về tình trạng của ngành máy ảnh thì đặc biệt thẳng thắn.

Công ty đã được hỏi về triển vọng của họ đối với thị trường máy ảnh trong tương lai và liệu họ có tiếp tục cung cấp cả máy ảnh mirrorless và DSLR hay không. Về điều đó, Canon cho hay:

“Thị trường máy ảnh hầu như đã chạm đáy và sẽ sớm bật trở lại. Trong tương lai, chúng tôi kỳ vọng phân khúc nghiệp dư và chuyên nghiệp cao cấp sẽ mở rộng hơn nữa, các sản phẩm sẽ ngày càng phát triển. Theo đó, chúng tôi kỳ vọng thị trường nói chung sẽ tăng trưởng từ bây giờ. Riêng với máy ảnh DSLR, hãng vẫn sẽ tiếp tục cung cấp sản phẩm miễn là có nhu cầu”.

"Ông lớn" Canon dường như đang tranh luận ở đây rằng sự suy giảm ổn định của ngành, bao gồm cả những khoản lỗ của chính họ, cuối cùng đã chạm đáy và hãng không thể để tình hình hiện tại trở nên tồi tệ hơn so với các nhà sản xuất máy ảnh.

Công ty cũng đã nhận ra rằng những người mới chơi và chụp nghiệp dư không tìm kiếm các công ty giống như họ hoặc các đối thủ cạnh tranh của họ để cung cấp các giải pháp cho chụp ảnh kỹ thuật số, có khả năng sẽ chuyển sang điện thoại thông minh. Vì vậy, trong khi dù các lô hàng ở mức thấp nhất mọi thời đại, doanh số bán hàng vẫn có thể tăng.

Có liên quan, nhưng được tìm thấy trong một tài liệu riêng, Canon giải quyết câu hỏi về sự sụt giảm lợi nhuận của bộ phận hình ảnh do đóng cửa một nhà máy và được yêu cầu giải thích việc dừng hoạt động đó cũng như tác động tài chính của họ.

Canon cho biết: “Chúng tôi quyết định đóng cửa một cơ sở sản xuất ở Trung Quốc, nơi chủ yếu sản xuất máy ảnh compact, vì việc tiếp tục duy trì ngày càng trở nên khó khăn hơn do thị trường thu hẹp. “Chúng tôi không tiết lộ chính xác số lượng tác động tài chính, nhưng loại trừ các yếu tố đặc biệt, chúng tôi tin rằng lợi nhuận sẽ tăng lên”.

Tuyên bố này liên kết với tuyên bố trước đó ở chỗ nó cho thấy Canon về cơ bản đã phải đối mặt với việc đánh mất thị phần các sản phẩm cấp thấp của thị trường. Nhưng vì công ty đang tập trung nỗ lực vào dòng cao cấp hơn và loại bỏ các chi phí liên quan đến việc sản xuất máy ảnh cấp thấp mà thị trường không mấy mặn mà nên công ty đã có thể thu về lợi nhuận.

Ngành công nghiệp máy ảnh đã sa sút trong vài năm khó khăn do kết quả của thị trường bán hàng theo hợp đồng cũng như đại dịch COVID-19. Nhưng dựa trên các tuyên bố của Canon, công ty dường như tin rằng điều tồi tệ nhất hiện đang ở ngay đằng sau và hãng đã thiết lập để hoạt động tích cực về mặt tài chính trong tương lai.

Image credit: Depositphotos.

Theo Petapixel

Related Articles