Tác phẩm Gannet Storm đạt giải thưởng danh giá nhất cuộc thi HIPA Nature 2022 trị giá ~2,8 tỷ vnđ

Khoảnh khắc con chim biển đang lao ấn tượng như một quả ngư lôi này đã giành giải thưởng cao nhất 120.000 USD trong cuộc thi nhiếp ảnh HIPA 2022 mùa thứ 11.

Bức ảnh đã đạt giải thưởng danh giá nhất, tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Anh có tên là Henley Spiers đến từ Exeter.

 

Tác phẩm Gannet Storm (Cơn bão Gannet) được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Anh Henley Spiers, đã chiến thắng giải Grand Prix danh giá nhất cuộc thi HIPA năm 2022. 


Chủ đề chủ đạo của cuộc thi nhiếp ảnh có giá trị giải thưởng cao nhất thế giới năm nay là Thiên Nhiên, các tác phẩm đạt giải đã không gây thất vọng cho ban tổ chức. 

Mỗi năm, thái tử Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum (HIPA) đưa ra một phần thưởng vô cùng đáng kể là 120.000 USD (khoảng 98.000 Bảng Anh/169.000 AUD). 

 

Điều đặc biệt của năm nay đối với nhiếp ảnh Việt Nam là bức ảnh Boats matrix (Ma trận thuyền) của nhiếp ảnh gia Nguyễn Vũ Cao đã giành giải Nhất hạng mục Màu sắc của cuộc thi HIPA 2022

 

Relax in the Rain - Thư Giãn Trong Mưa - ảnh đạt giải Nhất, hạng mục Chân dung (Ảnh: Ali Saifaldeen / HIPA)

 



Flour War - Người giành giải Nhất, hạng mục Black & White (Ảnh: Muhammad Alamsyah Rauf / HIPA)

Thalith cũng ghi nhận sự sáng tạo xuất sắc của người Ả Rập từ nhiếp ảnh gia người Kuwait, Majid Sultan Al Zaabi, người đã giành được Giải thưởng Photographic Content Creators, cũng như nhiếp ảnh gia người Qatar, Ali Seif Al-Din, giành vị trí cao nhất trong hạng mục Chân dung và nhiếp ảnh gia Ai Cập, Ahmed Mahmoud Abdel Azim Abdel Razek, người đã giành vị trí thứ ba trong phần thi Chân dung.

 

Jumeirah - giành giải Nhất hạng mục Nature (Tín dụng hình ảnh: Ryo Minemizu / HIPA) 

Ông Ali bin Thalith, Tổng thư ký HIPA cho biết: “HIPA đã vượt quá nửa triệu tác phẩm tham gia tề tựu từ 205 quốc gia, mục tiêu sẽ trở thành thương hiệu nghệ thuật có sức lan tỏa rộng rãi nhất trên thế giới”. 

Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế đầy sức hút này được thành lập vào năm 2011 và được tài trợ rất hào phóng bởi Thái tử Dubai, Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum. Nội quy tham gia miễn phí và nhằm mục đích khuyến khích và truyền bá văn hóa nhiếp ảnh trên toàn thế giới.

Hamdan International Photography Award (HIPA) là cuộc thi thường niên dưới sự bảo trợ của Hoàng tử Dubai - Hamdan bin Mohammed bin Rashid al Maktoum. Ngay từ khi thành lập, HIPA đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng nhiếp ảnh trên khắp thế giới bởi mức kinh phí đầu tư cho các hạng mục giải thưởng đều rất lớn.

Một vài hình ảnh từ buổi lễ trao giải thưởng HIPA tôn vinh các nghệ sĩ nhiếp ảnh

 

Nguồn DCW/Dodho

Related Articles