Bức ảnh khổng lồ 174MP chụp mặt trăng rõ đến từng cái hố này được thực hiện trong một năm liền

Hai nhiếp ảnh gia yêu thiên văn tài năng, Andrew McCarthy và Connor Matherne, đã mất gần một năm phối hợp cùng nhau để chụp được một bức ảnh đầy màu sắc và siêu chi tiết rõ từng cái hố trên Mặt Trăng.

  


Bức ảnh 174 megapixel đặc biệt này thể hiện cực kỳ chi tiết đầy màu sắc cho đến cả miệng núi lửa và ánh sáng của Mặt Trăng. Kết quả thú vị này chính là nỗ lực hợp tác giữa hai nhiếp ảnh gia yêu thiên văn đầy đam mê có tên McCarthy - chuyên về các bức ảnh chi tiết và Matherne - một bậc thầy về màu sắc không gian. 

Hai nhiếp ảnh gia này đã đặt tên cho tác phẩm kỳ công của họ là The Hunt for Artemis, nhằm ghi dấu cho sự kiện sứ mệnh của tàu chinh phục mặt trăng Artemis 1 từ Cape Canaveral ở Florida.

(Update: Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây đã thông báo hủy phóng tàu vũ trụ Artemis 1 tới quỹ đạo Mặt Trăng chỉ trước 40 phút theo kế hoạch do phát hiện động cơ quá nhiệt.)

McCarthy nói công trình đáng kinh ngạc này là “bức ảnh mặt trăng chi tiết đến mức kỳ cục nhất mà chúng tôi có thể nghĩ ra”.

Anh ấy chia sẻ lòng biết ơn đối với người cộng tác của mình: "Nếu không có khả năng thu thập dữ liệu màu của Matherne, thì 'nó sẽ chỉ có màu xám ảm đạm'."

 

 

McCarthy cũng giải thích trên một bài đăng trên Reddit: “Màu sắc trong bức ảnh này hoàn toàn là ảnh gốc, không hề chỉnh sửa, nhưng được thể hiện với độ bão hòa tăng lên nên chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy nó bằng mắt thường.

“Các tông màu hơi đỏ chứng tỏ các khu vực giàu sắt và fenspat, trong khi các khu vực hơi xanh là các khu vực có nhiều titan. Quá trình oxy hóa từ bầu khí quyển của Trái đất làm cho màu sắc thành như vậy." 

 

Sau khi kết nối qua mạng xã hội, hai người đã bắt đầu phối hợp thực hiện dự án mà họ đã ấp ủ - chụp một bức ảnh toàn diện về Mặt trăng.

McCarthy đã chụp hơn 200.000 bức ảnh từ vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái đất Arizona, trong khi Matherne đã có 50.000 bức ảnh khác từ Lousiana để chụp màu sắc.

“Andrew hoàn toàn nhắm vào mặt chi tiết trong khi tôi hoàn toàn nhắm vào mặt màu sắc,” Matherne nói với NPR. "Điều đó cho phép chúng tôi có được trăng tròn."

Để chụp được một bức ảnh đẹp rõ nét tuyệt vời như vậy, hai nhiếp ảnh gia này đã sử dụng kỹ thuật xếp chồng ảnh và sau 9 tháng dài chỉnh sửa và lên ý tưởng, họ đã có hình ảnh cuối cùng.

Họ chia sẻ với NPR rằng tất cả những gì cần thiết để bắt đầu chụp ảnh thiên văn là máy ảnh, giá ba chân và thiết bị theo dõi sao.

Bạn có thể tìm thấy nhiều tác phẩm của McCarthy trên kênh Instagram và nhiều tác phẩm khác của Matherne tại đây

Image credit: Andrew McCarthy và Connor Matherne.

Theo Petapixel


 

Related Articles