Sigma bác bỏ tin đồn và khẳng định vẫn đang sản xuất bộ lọc ống kính

Tuần trước, một báo cáo từ Nhật Bản cho thấy Sigma không còn sản xuất bộ lọc dành cho ống kính nữa, bao gồm cả bộ lọc phân cực tròn và chống tia cực tím. Đại diện của Sigma đã trả lời phỏng vấn từ PetaPixel rằng báo cáo này là sai và công ty vẫn chế tạo ra các phụ kiện filter cho máy ảnh.

 

Sigma vẫn sản xuất kính lọc dùng cho máy ảnh 

AsobiNet, một blog ảnh có tiếng và đáng tin cậy về mặt lịch sử ở Nhật Bản, đã đăng vào ngày 4 tháng 4 rằng dựa trên thông tin và kho hàng của các cửa hàng máy ảnh Nhật Bản, có vẻ như nhiều bộ lọc ống kính Sigma đã bị ngừng sản xuất.

Tuy nhiên, những thông tin như vậy không phải lúc nào cũng đúng hết hoặc phản ánh được kế hoạch sản phẩm của công ty, vì vậy chuyên trang PetaPixel đã liên hệ với Sigma để xem hãng có điều gì muốn nói hay không. Sigma đã đưa ra tuyên bố sau:

" Cảm ơn bạn đã liên hệ với chúng tôi về các tuyên bố trên trang web của Asobinet về việc ngừng cung cấp bộ lọc ống kính SIGMA dựa trên thông tin trên một số trang web bán lẻ ở Nhật Bản. Chúng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng thông tin này là không chính xác.

           SIGMA tiếp tục sản xuất dòng bộ lọc chất lượng cao bao gồm WR Tròn PL, WR UV, Bộ bảo vệ, Bộ bảo vệ WR và Bộ bảo vệ gốm WR với kích thước ren từ 46mm đến 105mm.

Sigma cũng nói thêm rằng họ tự hào về khả năng giao tiếp cởi mở và trung thực với các đối tác làm việc của mình và nếu bất kỳ sản phẩm nào chính thức ngừng sản xuất, công ty sẽ thông báo trực tiếp ra các kênh truyền thống lớn.

Đối với các nhà bán lẻ Mỹ, bộ lọc Sigma có sẵn với nhiều kích cỡ khác nhau. Công ty sản xuất bộ lọc phân cực tròn CPL chống thấm nước (WR) và bộ lọc Bảo vệ trong suốt, với giá dao động từ khoảng $30 đến $323 tùy theo sản phẩm và kích cỡ. Không có gì đáng ngạc nhiên, những bộ lọc đắt tiền nhất là những bộ lọc có đường kính 105mm, rất lớn và chỉ được sử dụng trên một số ống kính chuyên dụng nhất định. Các kích thước phổ biến hơn, như 77mm và 82mm, có giá khoảng $80 đến $180.

Tin vui cho các nhiếp ảnh gia là Sigma vẫn đang sản xuất các bộ lọc nhiếp ảnh của hãng và công ty nổi tiếng với những ống kính máy ảnh đáng kinh ngạc cũng đã và đang tạo ra những bộ lọc ống kính tuyệt vời.

Ảnh: Sigma

Theo Petapixel


Related Articles