RED sẽ tiếp tục hỗ trợ Canon RF, nhưng Nikon đang 'xem xét' sản xuất ống kính quang học Cine

Chưa đầy một tuần sau khi Nikon hoàn tất việc mua lại RED, đại diện của công ty chia sẻ rằng họ đã bắt đầu các động thái nhằm nâng cao vị thế của mình trong lĩnh vực điện ảnh và tạo 'đòn bẩy' vươn xa hơn từ đối tác mới của mình.

 

RED với Canon RF 


“Chúng tôi cũng đã bắt đầu xem xét ống kính Nikkor cho cinema. Chúng tôi đang tích cực xem xét việc phát triển ống kính đang có nhu cầu trên thị trường điện ảnh,” Keiji Oishi, từ Bộ phận Kinh doanh Hình ảnh của Nikon và Giám đốc điều hành mới của RED, nói với PetaPixel.

“Chúng tôi biết rằng nhiều [khách hàng máy ảnh điện ảnh] sử dụng ống kính Nikon [cũ] (như ống kính ngàm F) [và rằng] họ đang chuyển đổi sang ngàm PL,” ông tiếp tục. Thậm chí ngày nay, ống kính để sử dụng trong các ứng dụng cinema.

Nói tới thực tế rằng Nikon hiện không hỗ trợ các nhà quay video với nhiều tùy chọn ống kính, Oishi nói rằng công ty tin là một số tùy chọn hiện tại của họ là tuyệt vời cho hoạt động sản xuất video.

Oishi cho biết: “Dòng ống kính một tiêu cự f/1.8 có độ cân bằng màu thống nhất để xử lý hậu kỳ mượt mà và kích thước thống nhất cho phép thay đổi ống kính mượt mà và thao tác dễ dàng tại hiện trường”.

“Ống kính 135mm f/1.8 Plena cũng là một lựa chọn tốt để chụp những bức ảnh chân dung ấn tượng cũng như 100-400mm f/4.5-5.6 VR S vì nó có Công nghệ Cân bằng bên trong giúp giảm việc điều chỉnh cân bằng khi phóng to trên chân máy.”

Mặc dù Oishi chưa kịp xác nhận máy ảnh Z-mount RED nhưng anh cũng không loại bỏ khả năng này.

Oishi cũng cho hay: “Việc phát triển máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp với năng lực của cả hai công ty sẽ [bây giờ] bắt đầu, nhưng sẽ mất vài năm”.

Các nhà làm phim không nên mong đợi sự thay đổi sẽ đến ngay lập tức vì thương vụ mua lại này còn quá mới, nhưng rõ ràng có lý do để hy vọng. Thời gian trung bình để một chiếc máy ảnh mới từ khi phát triển đến khi ra mắt thường là khoảng ba năm. Chỉ cần thay đổi giá đỡ trên máy ảnh hiện có sẽ mất ít thời gian hơn nhiều.

Nhưng vì sẽ không có máy ảnh RED ngàm Z của Nikon trong tương lai gần và vì muốn tiếp tục hỗ trợ khách hàng RED hiện tại, Nikon dự định giữ lại ngàm ống kính Canon RF trên máy ảnh RED hiện tại của mình.

“Chúng tôi sẽ duy trì giá đỡ RF. Máy ảnh Z-mount RED sẽ không khả dụng trong một thời gian. Vì vậy, bạn có thể mua dòng sản phẩm hiện tại một cách thoải mái,” Oishi nói.


“Chúng tôi không có kế hoạch thay đổi mối quan hệ với khách hàng, đại lý của RED hay bất kỳ ai đã làm với RED cho đến thời điểm này. Chúng tôi tập trung vào điều quan trọng nhất: khách hàng. Vì vậy, chúng tôi sẽ duy trì trải nghiệm tương tự mà họ mong đợi chẳng hạn như bảo hành, dịch vụ khách hàng, cấu trúc cũng như bất kỳ điều gì liên quan đến sản phẩm. Chúng tôi muốn giữ nguyên toàn bộ trải nghiệm của khách hàng.”

Oishi không thể tiết lộ chi tiết về thỏa thuận với Canon để sử dụng ngàm RF và do đó cũng không thể nói gì hơn cho các nhà làm phim có thể mong đợi sự hỗ trợ RF tiếp tục trong bao lâu. Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy công ty tin rằng nó sẽ sớm kết thúc – nếu có.

Ảnh: Nikon/RED

Theo Petapixel

Related Articles