Cuộc thi 'Hoa hậu AI' đầu tiên trên thế giới được công bố với giải thưởng tiền mặt trị giá 5.000 USD

Cuộc thi sắc đẹp AI đầu tiên trên thế giới đã được mở, nơi những phụ nữ do AI tạo ra có thể cạnh tranh để giành vương miện kỹ thuật số với giải thưởng cao nhất trị giá 5.000 USD tiền mặt (126.000.000 vnđ) kèm nhiều phần thưởng khác.

 

Những nhân vật có sức ảnh hưởng cộng đồng mạng được tạo ra từ trí tuệ nhân tạo giờ đây có thể tranh giành danh hiệu “Hoa hậu AI”. Đúng vậy, cuộc thi sắc đẹp AI đầu tiên trên thế giới đã có mặt để trao vương miện cho những con người kỹ thuật số vì sự hoàn hảo đến từng pixel của họ.

“Miss AI” là cuộc thi đầu tiên được phát động bởi World AI Creator Awards (WAICAs) - một chương trình giải thưởng toàn cầu nhằm ghi nhận thành tích của những người sáng tạo AI trên toàn thế giới.

Các thí sinh có thể tham gia với các kết quả có hình ảnh phụ nữ đẹp do AI tạo ra để có cơ hội giành vương miện Miss AI cho hình ảnh sáng tạo của mình. Các thí sinh Miss AI sẽ được đánh giá dựa trên vẻ đẹp cũng như kỹ năng và cách sử dụng các công cụ AI được sử dụng để tạo ra chúng, cũng như sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của họ với tư cách là những người có ảnh hưởng.

 

Pellegrini đã trở nên nổi tiếng nhờ những bức ảnh có vẻ đẹp đặc biệt của cô ấy trên Fanvue. Cre: Fanvue/Emily Pellegrini

 

Những phụ nữ do AI tạo ra này sau đó sẽ được xếp hạng bởi một hội đồng chuyên gia gồm bốn giám khảo, trong đó có hai trong số những người có ảnh hưởng lớn nhất do AI tạo ra trên thế giới là Emily Pellegrini và Aitana Lopez.

Ngoài ra còn có hai con người thực sự trong ban giám khảo: chuyên gia tiếp thị Andrew Bloch cũng như giám khảo trưởng Hoa hậu Vương quốc Anh và nhà sử học cuộc thi Sally-Ann Fawcett.

Trưởng ban giám khảo Sally-Ann Fawcett nói với The Sun: “Vượt qua cuộc thi truyền thống với công nghệ, cuộc thi Hoa hậu AI đánh dấu một bước tiến vượt bậc”.

“Và cuộc thi sẽ thực sự diễn ra sau gần 150 năm cuộc thi sắc đẹp ngoài đời thực đầu tiên trên thế giới, kể từ thời gian lịch sử cuộc thi sắc đẹp diễn ra vào những năm 1880.

“Năm nay, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đã bỏ giới hạn độ tuổi và cho phép các bà mẹ và phụ nữ đã lập gia đình tham gia.

“Có thể trong vài năm tới, họ cũng sẽ cho phép các thí sinh AI tham gia.”

 

Những con người do AI tạo ra như Lexi Schmidt trên Fanvue, giờ đây đã có cuộc thi sắc đẹp của riêng mình. WORLD AI CREATOR AWARDS

 

 WORLD AI CREATOR AWARDS

Các thí sinh do AI tạo ra sẽ được đánh giá dựa trên ngoại hình và sự trau chuốt của họ, nhưng họ cũng sẽ được đánh giá về kỹ năng kỹ thuật đã tạo ra chúng và cũng được đánh giá về khả năng thu hút trực tuyến nữa.

Theo World AI Creator Awards, “Ảnh hưởng xã hội của những người sáng tạo AI sẽ được đánh giá dựa trên số lượng tương tác của họ với người hâm mộ, tốc độ tăng trưởng của khán giả và việc sử dụng các nền tảng khác như Instagram”

 

Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Mỗi giám khảo sẽ sử dụng kiến thức chuyên môn phong phú của mình để đánh giá các thí sinh ở ba hạng mục cốt lõi”.

“Một hệ thống dựa trên điểm sẽ được sử dụng để chấm điểm từng người sáng tạo trong ba hạng mục với mỗi người tham gia được cho điểm tổng thể.”

Bot hàng đầu sẽ nhận được với phần thưởng khổng lồ trị giá 13.000 USD, bao gồm séc 5.000 USD, học bổng cố vấn 3.000 USD và hỗ trợ quan hệ công chúng 5.000 USD.

Á hậu thứ hai và thứ ba sẽ nhận được tổng số tiền lần lượt là 5.000 USD và 2.000 USD.

Các "người đẹp pixel" cạnh tranh danh hiệu phải được "100% do AI tạo ra" mới được dự thi. Những người tham gia cuộc thi sáng tạo hoa hậu AI này phải ít nhất 18 tuổi. 

 

Fanvue, một trang xã hội dựa trên đăng ký, sẽ tổ chức cuộc thi “Hoa hậu AI” đầu tiên trên thế giới vào tháng 5.
Fanvue/Amy Everharrt

‘Miss AI công nhận tài năng và công nghệ’

Nhà sáng tạo trí tuệ nhân tạo đăng quang Miss AI sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 5.000 USD cũng như quyền truy cập vào Chương trình cố vấn của Imagine Education trị giá 3.000 USD và hỗ trợ PR trị giá hơn 5.000 USD. Các thí sinh Á hậu, Ba cuộc thi Hoa hậu AI cũng sẽ giành được giải thưởng lớn.

Để tham gia cuộc thi sắc đẹp kỹ thuật số, các thí sinh được yêu cầu gửi hình ảnh của người phụ nữ do AI tạo ra. Những người sáng tạo cũng sẽ cần trả lời các câu hỏi từ “Ước mơ của bạn là biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn là gì?” cho đến biết thêm thông tin về các chi tiết kỹ thuật của AI được sử dụng.

Miss AI (nói chính xác hơn là người sáng tạo ra Miss AI) sẽ giành được giải thưởng tiền mặt trị giá 5.000 USD, được khuyến mãi thêm trên nền tảng Fanvue và hỗ trợ PR trị giá hơn 5.000 USD. Người về Nhì và người về thứ Ba cũng sẽ giành được giải thưởng giá trị khác. Những người chiến thắng ảo sẽ được công bố vào ngày 10 tháng 5 và lễ trao giải trực tuyến sẽ diễn ra vào cuối tháng.

Fanvue, đơn vị tổ chức giải thưởng, cho biết họ hy vọng sẽ có hàng nghìn người tham gia cuộc thi. Các thí sinh Hoa hậu AI sẽ được chọn ra “Top 10” trước khi ba người cuối cùng đạt giải danh giá nhất sẽ được công bố tại lễ trao giải trực tuyến vào tháng 5.

Will Monange, người đồng sáng lập Miss AI, nói với The Sun: “Nền kinh tế sáng tạo hiện là một nơi cực kỳ thú vị”.

“Số lượng người sáng tạo AI tham gia vào lĩnh vực này đã tăng trưởng theo cấp số nhân và với sự trợ giúp từ nền tảng của chúng tôi, lượng người hâm mộ của họ cũng như khả năng kiếm tiền từ nội dung đã tăng lên.

“Hoa hậu AI công nhận tài năng và công nghệ, điều này sẽ giúp nâng cao tiêu chuẩn trong ngành.

“Đây chỉ là một giải thưởng trong khuôn khổ chương trình và chúng tôi chia sẻ tầm nhìn để WAICA trở thành giải Oscar của nền kinh tế sáng tạo AI.”


Ảnh tiêu đề được tạo bởi AI.

Theo Forbes/NYpost/Petapixel

Related Articles