Vườn quốc gia Cúc Phương mở tour tham quan bằng xe điện ngắm/chụp đom đóm và động vật hoang dã ban đêm

Mùa săn ảnh đẹp bướm rừng và đom đóm đang 'nở rộ'. Vườn Quốc gia Cúc Phương mới thông báo về việc mở tour tham quan bằng xe điện chụp đom đóm và động vật hoang dã ban đêm. Hơn nữa, hành trình của du khách sẽ kéo dài khoảng 5km xuyên rừng ngắm các loài động vật hoang dã như hươu nai, soi côn trùng, có cả các loài quý hiếm như cầy mực, mèo rừng, rái cá, cu li...

 
 
 
Ảnh: Nguyễn Hữu Thông

Theo thông tin từ Vườn Quốc gia Cúc Phương, giờ đang là thời điểm rất thuận lợi cho sự phát triển của loài bướm và đom đóm tiếp tục “mở hội” tại rừng già. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để tất cả du khách trải nghiệm tour khám phá rừng xanh, trở về với thiên nhiên an lành và có những bộ ảnh đẹp và lạ cùng hòa mình với thiên nhiên an lành có khả năng chữa lành tuyệt vời.

Vườn quốc gia Cúc Phương nằm cách Hà Nội khoảng 90 km, mất khoảng 2 tiếng để di chuyển bằng đường bộ. Trước thông báo về việc mở tour mới của Vườn quốc gia Cúc Phương, đang có rất nhiều người, đặc biệt các bạn trẻ và các nhiếp ảnh gia yêu thiên nhiên tỏ ra rất hào hứng và quan tâm. Trên post chính thức của trang facebook Vườn Quốc gia Cúc Phương, đã có hàng trăm lượt chia sẻ & bình luận, hỏi thông tin chi tiết về chương trình tour đêm. Đây là thời điểm đẹp và hợp lý với tour tiện lợi cho những nhiếp ảnh gia đang muốn có bộ ảnh đẹp thiên nhiên hoang dã ấn tượng chụp động vật hoang dã và hàng ngàn hàng triệu con đom đóm.

Dù mở cửa cho khách tham quan nhưng ban tổ chức vẫn đề cao bảo vệ môi trường tự nhiên và tránh ảnh hưởng hệ sinh thái vốn có nên mỗi tour có giới hạn số lượng người tham gia và rất khuyến nghị khách tham quan không xả rác hay có hành động nào ảnh hưởng tới hệ động thực vật nơi đây. 

 

 

 

Ảnh: Nguyễn Hữu Thông

 

Ảnh: Nguyễn Hữu Thông

 

Ảnh: Nguyễn Hữu Thông

 

Ảnh: Vũ Tuấn Anh

 

Vườn quốc gia Cúc Phương có hơn 400 loài bướm như bướm phượng, bướm khế, hồ điệp, bướm phấn (ảnh) với đủ màu sắc và kích cỡ, phổ biến nhất là các loài bướm trắng và vàng. Mùa bướm ở Cúc Phương sẽ kéo dài đến khoảng cuối tháng 5. Ảnh: Vũ Tuấn Anh

 
Giới thiệu của vườn quốc gia Cúc Phương
 
"Thời điểm này, tại Vườn quốc gia Cúc Phương "độ rừng đang vào hội". Bên cạnh những hoạt động tham quan, trải nghiệm, du khách còn được chiêm ngưỡng hàng vạn cánh bướm dập dìu như dòng suối khắp nơi và được hòa mình vào khung cảnh kỳ diệu của hàng triệu đom đóm lấp lánh trong đêm đại ngàn.
 
 Để đáp ứng nhu cầu của Quý du khách tham quan và nghỉ ngơi tại Vườn, mang tới những trải nghiệm thú vị khi được hòa cùng “Vũ điệu đêm rừng” với muôn ngàn ánh sáng lấp lánh huyền ảo. Vườn quốc gia Cúc Phương sẽ mở Tour tham quan bằng xe điện xuyên rừng với chiều dài khoảng 5km để ngắm đom đóm, xem động vật hoang dã ban đêm như hươu, nai,... hỗ trợ cả đi soi côn trùng và khám phá cuộc sống về đêm trong đại ngàn, tham quan các bạn động vật quý hiếm như Tê tê, Cầy vằn, Cầy Mực, Mèo rừng, Rái cá và Culi.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
🌿 Xuất phát từ khu trải nghiệm và sáng tạo dành cho trẻ em, du khách sẽ di chuyển bằng xe điện cùng hướng dẫn viên của Vườn từ từ xuyên qua con đường mòn trong khu rừng, nhẹ nhàng lướt qua những hàng cây cao vút, thẳng tắp như sợi chỉ, tại đây du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thần tiên đầy mê hoặc của hàng triệu con đom đóm lấp lánh như bầu trời đầy sao giữa đại ngàn, khung cảnh kỳ diệu ấy sẽ gợi lại cho du khách về miền ký ức tuổi thơ một thời, thấp thoáng xa xa theo ánh đèn pin của HDV du khách có thể bắt gặp những bạn hươu sao, nai…dưới gốc cây bên đường, vểnh tai lắng nghe rồi thoắt cái ẩn sâu trong khu rừng, tranh thủ ghi lại những hình ảnh tuyệt diệu ấy, HDV sẽ giúp Quý khách tìm hiểu về các bạn côn trùng, khám phá cuộc sống về đêm và thưởng thức bản nhạc giao hưởng từ âm thanh trầm bổng của hàng ngàn loài động vật, xe tiếp tục đưa chúng ta dừng lại thăm các bạn Tê tê, Cầy vằn, Cầy mực, Mèo rừng, Rái cá và Culi.
 
Với tập tính hoạt động về ban đêm do vậy đây là thời điểm lý tưởng để du khách dễ dàng quan sát và tìm hiểu về các bạn động vật quý hiếm này. Sau thời gian khoảng 30 phút thăm các bạn động vật hoang dã nơi đây du khách sẽ tiếp tục thư giãn và tận hưởng bầu không khí trong lành giữa màn đêm rừng già, cuối cùng xe điện sẽ đưa chúng ta về khu cổng Vườn và kết thúc hành trình. Dự báo sau những ngày tới có mưa và trời bừng nắng sẽ là thời điểm các bạn Bướm và Đom Đóm tiếp tục “Mở hội” tại rừng già. 
 
 
HOTLINE:
 
1800 5555 88
02293. 848.006
0338.141.214 (Zalo)
 
>>> Các bạn có thể theo dõi fanpage để liên tục cập nhật thông tin về chương trình mới nhất, hoặc mùa bướm, mùa đom đóm từ ban quản lý & tổ chức tour của Vườn quốc gia Cúc Phương - Cuc Phuong National Park. 
 
 
Nguồn: Cuc Phuong National Park

.

Related Articles