Skylum: ứng dụng chỉnh sửa đặc biệt dành cho các nhiếp ảnh gia chân dung

Skylum giới thiệu Project “Barcelona”, một ứng dụng deskop mới được thiết kế dành riêng cho việc chỉnh sửa chân dung chuyên nghiệp giúp các NAG tập trung vào phát triển sáng tạo và tương tác hiệu quả với khách hàng bằng phần mềm chuyên dụng bằng cách tự động hóa các quy trình chỉnh sửa khuôn mặt nhanh chóng thông qua các thao tác làm việc ngắn gọn được tối ưu hóa bằng AI. 

 

Hình ảnh minh họa chia làm hai vùng cho thấy khuôn mặt của người phụ nữ trước và sau khi chỉnh sửa da bằng Skylum. Phía bên trái hiển thị các vết thâm và mụn, trong khi phía bên phải mịn màng và tươi sáng tự nhiên.

Ứng dụng được xây dựng với sự cộng tác của nhiếp ảnh gia chân dung Julia Trotti.  Kết quả của sự hợp tác đã giúp nhóm Skylum nhận ra nhu cầu ngày càng tăng về các công cụ tiết kiệm thời gian trong chụp ảnh chân dung, hữu ích cho cả những người sáng tạo chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp. 

Theo đại diện của công ty, phần mềm mới dự kiến sẽ phát hành vào tháng 9 năm 2024 được thiết kế để “trao quyền cho các nhiếp ảnh gia bằng cách tự động hóa các quy trình chỉnh sửa khuôn mặt thông thường thông qua các bước làm việc hiệu quả, được tối ưu hóa cho AI chạy cục bộ trên thiết bị của người dùng, giúp việc này trở nên dễ dàng như áp dụng các cài đặt trước. Với lợi thế bổ sung của các công cụ tạo mặt nạ chính xác và có thể điều chỉnh, nó mang lại khả năng kiểm soát và độ chuẩn xác nâng cao để mang lại kết quả hoàn hảo mọi lúc. Ngược lại, điều này sẽ cho phép các nhiếp ảnh gia chân dung cân bằng giữa công việc chỉnh sửa ảnh tốn nhiều thời gian với việc chụp ảnh và phát triển hoạt động kinh doanh nhiếp ảnh của họ.”

Mục tiêu của Project "Barcelona" là giúp các nhiếp ảnh gia tập trung vào phát triển sáng tạo và tương tác hiệu quả với khách hàng bằng phần mềm chuyên dụng này bằng cách tự động hóa các quy trình chỉnh sửa khuôn mặt thông thường thông qua quy trình làm việc ngắn gọn được tối ưu hóa bằng AI. Hơn nữa, trí tuệ nhân tạo trong phần mềm này cũng có thể chạy cục bộ trên thiết bị của người dùng và không yêu cầu kết nối internet hoạt động.

 

Hình ảnh cận cảnh khuôn mặt của cô gái được chia làm hai phần. Bên trái được gắn thẻ “Before (Trước)”, để lộ làn da tự nhiên, trong khi bên phải được gắn thẻ “After (Sau)”, cho thấy làn da đã qua chỉnh sửa, mịn màng hơn và lớp trang điểm rực rỡ hơn. Hình thu nhỏ của nhiều bức ảnh khác nhau được hiển thị bên dưới.

 

 

Công ty cho biết ứng dụng sẽ cung cấp khả năng kiểm soát bổ sung thông qua các công cụ tạo mặt nạ (mask) chính xác và có thể điều chỉnh, nâng cao khả năng kiểm soát và độ chính xác để có “kết quả hoàn hảo mọi lúc”. Điều này sẽ cung cấp cho các nhiếp ảnh gia chân dung một cách để cân bằng các nhiệm vụ chỉnh sửa ảnh tốn nhiều thời gian.

 

Hình ảnh chia đôi màn hình thể hiện sự so sánh khuôn mặt của một người phụ nữ trước và sau khi chỉnh sửa. Bên trái cho thấy nước da tự nhiên của cô với lối trang điểm nhẹ nhàng hơn, trong khi bên phải cho thấy vẻ bóng bẩy hơn với kết cấu da được nâng cao và màu son đỏ đậm. Một loạt hình thu nhỏ hiển thị ở phía dưới.

  

 So sánh song song khuôn mặt của một người phụ nữ được gắn nhãn "Before" và "After". Ảnh "Trước" cho thấy làn da của cô có nhiều mụn và vết thâm, trong khi ảnh "Sau" cho thấy làn da của cô mịn màng và trong trẻo. Một hàng chân dung nhỏ hơn được hiển thị ở cuối khung hình.

 

Ivan Kutanin cho biết: “Trong quá trình phát triển Dự án “Barcelona” (tên công khai sẽ sớm được công bố), chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với nhiếp ảnh gia nổi tiếng Julia Trotti để truyền vào phần mềm của chúng tôi những hiểu biết chuyên nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu cụ thể của các nhiếp ảnh gia chân dung ở khắp mọi nơi,” Ivan Kutanin nói. Giám đốc điều hành của Skylum. “Giống như Luminar Neo cung cấp các giải pháp chỉnh sửa tiện lợi cho nhiều thử thách chụp ảnh, ứng dụng mới này sử dụng công nghệ AI tiên tiến để giúp các nhiếp ảnh gia chân dung đạt được khả năng chỉnh sửa chất lượng hàng đầu và truyền cảm hứng cho họ với những khả năng sáng tạo mới.”

Ứng dụng mới sẽ ra mắt với một số tính năng chính, bao gồm Skin Toning, giúp thực hiện các thay đổi nhanh chóng, tinh tế trên các vùng da mục tiêu để khắc phục tông màu tổng thể, nhược điểm, chỉnh sửa trang điểm và màu sắc. Eye Enhancement có thể làm tăng thêm độ sáng của mống mắt, loại bỏ vết đỏ và điều chỉnh hình dạng tổng thể của mắt, trong khi Làm trắng răng hứa hẹn mang lại “nụ cười rạng rỡ”.

Các nhiếp ảnh gia cũng có thể sử dụng thêm Makeup Application (ứng dụng Trang điểm) để áp dụng các phong cách và màu sắc trang điểm sáng tạo để tôn lên nước da, quần áo hoặc phông nền. Ngoài ra còn có cả Body Enhancement (Cải thiện cơ thể) để điều chỉnh tỷ lệ cơ thể và thực hiện những thay đổi tư thế tinh tế hơn.

Giống như AI Lens Blur trong Adobe Lightroom và Camera Raw, Project Barcelona sẽ có công cụ Hiệu ứng Bokeh để thêm hiệu ứng độ sâu trường ảnh cho ảnh chân dung.

 

 

Cô gái với mái tóc xoăn được nhìn thấy trong ảnh trên được chia đôi màn hình hiển thị trước và sau khi áp dụng các hiệu ứng chỉnh sửa. Phía bên trái khuôn mặt của cô ấy có nhiều mụn và vết thâm, trong khi phía bên phải có vẻ mịn màng và rõ ràng

Giá cả và thời gian ra mắt

Giá chính xác cho ứng dụng vẫn chưa được thông báo, nhưng công ty cho biết ưu đãi đặt mua sớm cho Project Barcelona sẽ bắt đầu vào ngày 25 tháng 6 năm 2024, với nhiều thông tin được công bố vào thời điểm đó thông qua trang web chính thức.

Dù chưa có thông tin về giá bán nhưng Skylum cho biết ưu đãi đặt mua sớm cho Project Barcelona sẽ bắt đầu vào ngày 25 tháng 6 năm 2024, với nhiều thông tin được công bố vào thời điểm đó thông qua website.

Theo Petapixel

 

Related Articles