Sony mới ra mắt ZV-E10 II mang nhiều cải tiến đáng kể, giá 999 USD

Mẫu ZV-E10 II mới của Sony nhắm đến người sáng tạo nội dung và Vlogger mà hãng cho biết phiên bản kế tiếp này được trang bị những cải tiến đáng kể so với 'kẻ tiền nhiệm'.

 

Phiên bản Sony ZV-E10 ra mắt vào mùa hè năm 2021 và được chứng minh là một chiếc máy ảnh dễ tiếp cận nhưng cuối cùng vẫn chưa đáp ứng được tiềm năng của nó. Tuy nhiên, đây là mẫu máy ảnh cực kỳ phổ biến của Sony và là một trong những máy ảnh ống kính rời bán chạy nhất trên thị trường. Sony tin rằng sản phẩm kế nhiệm của họ, Sony ZV-E10 II mới, sẽ giải quyết được một số thiếu sót của ZV-E10 ban đầu, bao gồm thời lượng pin yếu và thiếu khả năng quay 4K/60p.

 

 

Thúc đẩy nhiều cải tiến của ZV-E10 II là hệ thống hình ảnh mới, nổi bật với cảm biến hình ảnh Exmor R CMOS APS-C 26 megapixel và bộ xử lý Bionz XR của Sony. Thay vào đó, ZV-E10 được trang bị chip 24 megapixel và bộ xử lý Bionz X cũ hơn.

Với việc chuyển sang cảm biến và bộ xử lý mới, cũng được trang bị trên Sony a6700, ZV-E10 II có thể quay video 4K/60p 10-bit 4:2:2 với chất lượng được cải thiện và hiệu suất lấy nét tự động tốt hơn. Sony hứa hẹn chất lượng hình ảnh tương tự như a6700 và FX30, hai máy ảnh có khả năng APS-C.

Mặc dù có nhiều điểm tương đồng giữa ZV-E10 II mới và a6700 năm ngoái, nhưng cũng có một số điểm khác biệt ngoài thiết kế vật lý của chúng. Trong khi a6700 có thể quay video lấy mẫu quá mức 6K thì ZV-E10 II có hệ số crop nhỏ làm giảm độ phân giải xuống 5,6K. ZV-E10 II cũng không thể quay video 4K/120p, mặc dù nó có thể quay Full HD ở 120p. Hơn nữa, ZV-E10 II thiếu chip xử lý AI chuyên dụng không chỉ có trên a6700 mà còn ở nhiều máy ảnh gần đây của Sony. Điều này có nghĩa là máy ảnh vlogging mới không thể hứa hẹn hiệu suất lấy nét tự động tương tự như một số người anh em của nó.

Tuy nhiên, Sony hứa hẹn khả năng lấy nét tự động tốt hơn ZV-E10. Công ty cũng cho biết sẽ trang bị một bộ chế độ và tính năng video phong phú hơn nhiều. Trong khi ZV-E10 ban đầu về cơ bản đứng đầu ở 4K/30p và thậm chí còn làm được điều đó khi bị crop, thì ZV-E10 II có thể quay 4K/30p mà không bị crop và 4K/60p bị crop nhẹ (1,1x). Máy ảnh mới có mic ba khoang, quay 10 bit trên tất cả các chế độ ghi và bao gồm các cấu hình S-Log và S-Cinetone, đồng thời dễ dàng tìm thấy tất cả các chế độ này hơn nhờ hệ thống menu được thiết kế lại gần đây của Sony.

 

 

Nói đến “dễ dàng”, Sony nhấn mạnh đến tính dễ dàng thao tác với các máy ảnh dòng ZV của mình và ZV-E10 II cũng không phải là ngoại lệ. Để hỗ trợ những người sáng tạo nội dung mới bắt đầu, máy ảnh này bao gồm cài đặt Cinematic Vlog chuyên dụng giúp dễ dàng có được những thước phim có chất điện ảnh hơn. Cài đặt này bao gồm tỷ lệ khung hình 2,35:1 và tốc độ khung hình 24p bị khóa. Máy ảnh này cũng có các nút tích hợp để làm mờ hậu cảnh (điều mà những người chụp ảnh dày dạn có thể thực hiện bằng cách điều khiển khẩu độ theo cách thủ công) và các chế độ giới thiệu sản phẩm.

 

Các cách khác để có được diện mạo hoàn hảo trên máy ảnh bao gồm chức năng Creative Look. Điều này đã có trên máy ảnh Sony được một thời gian, kể từ a7S III, nhưng thường không được chú ý. ZV-E10 II bao gồm 10 giao diện cài sẵn với tám thông số có thể điều chỉnh và người dùng có thể lưu thêm sáu giao diện tùy chỉnh. Giờ đây, chúng có tên đầy đủ, chẳng hạn như “Chân dung” thay vì “PT”, giúp tính năng này dễ tiếp cận hơn nhiều.

Một cải tiến khác về trải nghiệm người dùng liên quan đến khả năng quay video dọc. Vì nhiều người quay video dọc – Sony cho biết khoảng 70% nội dung mọi người quay để đăng trên mạng xã hội là video dọc – nên ZV-E10 II cũng có một màn hình hiển thị thông tin dọc mới. Nó có những cải tiến khác, bao gồm cả việc chuyển sang sử dụng pin dòng Z lớn hơn. Công tắc này tăng thêm trọng lượng cho máy ảnh khoảng 30 gram nhưng tăng thời lượng quay video từ 80 phút lên 130 phút cho một lần sạc. 

“Ngay từ đầu, mục tiêu của dòng Sony ZV là tạo ra những chiếc máy ảnh mang lại kết quả chất lượng cao đồng thời cực kỳ dễ sử dụng. Ngày nay, dòng ZV tiếp tục duy trì tiêu chuẩn đó nhưng chúng tôi đang tiến một bước xa hơn,” Yang Cheng, Phó Chủ tịch, Giải pháp Hình ảnh, Sony Electronics Inc. cho biết.

“Mục tiêu của chúng tôi với những cải tiến của ZV-E10 II là truyền cảm hứng cho người sáng tạo để phát triển hoặc tạo lại phong cách độc đáo của riêng họ thông qua các tính năng như Giao diện sáng tạo được cá nhân hóa và Cài đặt Vlog điện ảnh. Chúng tôi liên tục phát triển công nghệ của mình để giúp những người sáng tạo ở mọi cấp độ kỹ năng biến tầm nhìn của họ thành hiện thực.”

Một số ảnh chụp mẫu (sample) được giới thiệu bởi Sony

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Giá cả và thời gian ra mắt

Sony ZV-E10 II sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng này với giá niêm yết chỉ 999 USD cho thân máy hoặc 1.099 USD cho bộ kit với ống kính zoom điện Sony 16-50mm f/3.5-5.6 OSS II mới.

Image credit: Sony

Theo Petapixel

Related Articles