Sony ra mắt 2 máy quay xách tay, nhấn mạnh vào tính năng phát live stream dễ dàng hơn bao giờ hết

Sony hướng đến mục tiêu kết hợp các tính năng mạnh mẽ, ưu tiên nhu cầu dễ sử dụng của đa số người dùng với bộ đôi máy quay camcorder mới nhất cho những ai thường làm các công việc sáng tạo cá nhân, quay phim, live stream... 


(Ảnh: Sony)

Sony mới ra mắt thêm hai máy quay cầm tay có thế mạnh trong ghi hình trực tuyến và phát sóng. Sản phẩm nhắm trực tiếp đến người dùng cá nhân và cả nhóm nhỏ - mặc dù Sony hứa rằng điều này có thể thực hiện được với cả những người ít kinh nghiệm nhất, mà trước hay gặp phải những thách thức kỹ thuật của chương trình phát sóng trực tiếp.

Hai máy quay mới có tên gọi là Sony HXR-NX800 và Sony PXW-Z200. Về cơ bản, hai máy này giống nhau, cả hai đều được chế tạo dựa trên cảm biến Stacked CMOS Exmor RS loại 1.0 inch của Sony và bộ xử lý Sony BIONZ XR, và cả hai đều có khả năng quay cảnh quay 4K60p/50p, oversampled từ 5K, 120p ở 4K với AF hybrid hoặc lên đến 240p ở Full HD.

Các máy quay này có ống kính Sony G f/2.8-4.5 Power Zoom quang học 20x, bao phủ tương đương full frame từ 24mm đến 480mm, có thể tăng cường hơn nữa bằng zoom kỹ thuật số, có thể đạt mức zoom 30x (720mm) ở 4K và zoom lên đến 40x (960mm) ở FHD bằng cách sử dụng xử lý hình ảnh Clear Image Zoom của Sony để làm rõ hình ảnh.

Ống kính đi kèm cũng có chức năng ổn định quang học để quay phim cầm tay ổn định hơn, có thể kết hợp với chức năng ổn định chủ động đã được thử nghiệm và kiểm tra của hãng để ghi hình được cả những chuyển động khó hơn.

 

Ảnh chụp sản phẩm máy quay Sony PXW-Z200 và Sony HXR-NX800 (Ảnh: Sony) 

Tổng cộng ống kính có 14 nút khác nhau, cũng như vòng lấy nét, vòng zoom và vòng xoay để điều khiển mống mắt. HXR-NX800 và Sony PXW-Z200 cũng có bộ lọc ND điện tử tích hợp với 1/4 đến 1/128 stop - có thể triển khai thủ công bằng cách sử dụng nút xoay bổ sung trên ống kính hoặc bạn có thể sử dụng tính năng ND tự động mới cho phép máy ảnh điều chỉnh bộ lọc ND giữa các stop, hữu ích khi quay phim trong môi trường có nguồn sáng thay đổi hoặc quay từ trong ra ngoài.

Cả hai máy ảnh đều có kính ngắm OLED có thể nghiêng 0.39m dot, màn hình LCD 3,5 inch có thể gập lại để ghi hình ở các góc khó, giá đỡ micro có thể tháo rời cũng như quạt không ồn tích hợp để ghi hình không giới hạn thời gian. Máy quay có thể được cấp nguồn bằng pin loại Sony BP-U35/70/100.

HXR-NX800 và PXW-Z200 được trang bị rất nhiều cổng bao gồm đầu cuối HDMI Type-A, USB Type-C, LAN và REMOTE, cũng như khe cắm thẻ nhớ SDXC/CFExpress Type-A kép.

PXW-Z200 có thêm một vài tùy chọn cổng với đầu vào/đầu ra SDI (12G, 6G, 3G [Mức A/B], HD) và đầu vào/đầu ra TC. Cả hai máy ảnh đều nhỏ gọn và tương đối nhẹ, cân nặng chưa đến 2kg, trong đó PXW-Z200 nặng hơn một chút.

Cặp máy quay mới này tận dụng những phát triển mới nhất mà chúng ta đã thấy gần đây từ các dòng máy ảnh Alpha, ZV và FX bao gồm tính năng lấy nét tự động hỗ trợ AI và các thủ thuật tự động đóng khung. Tự động lấy nét cho phép máy ảnh cắt một đối tượng và giữ chúng ở giữa khung hình khi chúng di chuyển xung quanh – Tôi đã sử dụng tính năng này trên Sony ZV-E1 và nó rất tuyệt và hiệu quả. Tự động lấy nét cũng có thuật toán mới nhất của Sony sử dụng theo dõi xương dự đoán, đã được chứng minh là tạo ra một số tính năng tự động lấy nét cực kỳ dính trên các máy ảnh khác của Sony. 

Nếu bạn muốn khớp màu cảnh quay với các máy ảnh Sony khác, thì HXR-NX800 và PXW-Z200 có thể ghi cảnh quay ở S-Cinetone, ITU709, 709tone, HLG Live, HLG Mild và HLG Natural để khớp với các máy ảnh trong dòng Sony Alpha, ZV hoặc Cine.

Các máy ảnh này cũng có chức năng chụp đêm sử dụng ánh sáng hồng ngoại để tạo bản ghi đen trắng ngay cả trong bóng tối hoàn toàn.

Máy quay phim cũng có thể tận dụng lợi thế của nhiều định dạng ghi hình của Sony bao gồm XAVC HS, XAVC S và XAVC SI, trong khi PXW-Z200 cũng có thể truy cập vào chuẩn XAVC (MXF).

Theo Petapixel 

Nguồn ảnh: Sony

Related Articles