Samyang ra mắt ống kính tự động lấy nét trao đổi quang học đầu tiên trên thế giới

Hãng lens Hàn Quốc Samyang mới công bố về ống kính tự động lấy nét trao đổi quang học đầu tiên trên thế giới. Ống kính cải tiến này cho phép các nhiếp ảnh gia thay thế hệ thống quang học bên trong, giúp người dùng có thể nhanh chóng hoán đổi giữa các tiêu cự chính khác nhau mà không cần nhiều ống kính.

 

Ống kính máy ảnh Samyang Optical Exchange Autofocus có thêm một ống kính nhỏ hơn gắn ở trên cùng, cho thấy các thành phần bên trong và các tiếp điểm điện tử. Lens chính được in chữ "SAMYANG", còn mẫu lens nhỏ hơn được ghi là "8.2/2.8". Thiết kế trông bóng bẩy và hiện đại

 

Người dùng có thể hoán đổi các thành phần quang học trung tâm được giữ cố định bằng hệ thống gắn từ tính. Cho đến nay, Samyang đã giới thiệu các hệ thống quang học 21mm, 28mm và 32mm, mà công ty cho biết là "lấy cảm hứng từ máy ảnh phim ngắm và chụp huyền thoại trong quá khứ" và tất cả đều có khẩu độ tối đa f/2.8.

 

 

“Những ống kính này được tái sinh với thiết kế được tối ưu hóa cho cảm biến kỹ thuật số trong khi vẫn giữ được các đặc điểm độc đáo của chúng”, đại diện của Samyang chia sẻ.

 

Một hình ảnh so sánh chụp thử hoa và lá được bằng các ống kính khác nhau. Hàng trên cùng so sánh hai ống kính, với lens bên trái được chú thích là "Remaster Slim" và ống kính bên phải được dán nhãn "Other lens - Ống kính khác". Hàng dưới cùng làm nổi bật cận cảnh những bông hoa màu hồng sử dụng "Remaster Slim" so với "Other - loại lens khác" 

Đây không chỉ là ống kính lấy nét tự động đầu tiên trên thế giới có hệ thống trao đổi quang học này mà còn là ống kính AF mỏng nhất của Samyang. Remaster Slim dài chưa đến 2 cm (0,8 inch) và nặng khoảng 80 gram (2,8 ounce). Vì thân ống kính quá ngắn nên không có gì ngạc nhiên khi vòng lấy nét thủ công khá hẹp. Tuy nhiên, vẫn có chỗ cho điều chỉnh AF/MF tùy chỉnh. Samyang lưu ý rằng khi sử dụng ở chế độ lấy nét thủ công, khoảng cách lấy nét tối thiểu sẽ được rút ngắn, đây là đặc điểm chung của nhiều ống kính.

 

 Ba góc nhìn của máy ảnh Sony alpha series màu đen có báng cầm có kết cấu và ống kính Samyang gắn kèm. Hình ảnh đầu tiên hiển thị góc nhìn bên trái, hình ảnh thứ hai hiển thị góc nhìn bên phải và hình ảnh thứ ba hiển thị góc nhìn phía trước với ống kính và thương hiệu alpha 7R.

Đại diện của Samyang giải thích rằng "Ống kính nhỏ và dễ thương này sẽ có thể biến bất kỳ máy ảnh không gương lật ngàm E nào thành máy ảnh tự động cầm tay". Cảm hứng từ máy ảnh kỹ thuật số "chỉ cần ngắm và chụp" không chỉ dừng lại ở lựa chọn tiêu cự. Samyang hứa hẹn “thẩm mỹ classsic với trải nghiệm analog".


Samyang Remaster Slim (bên trái) mỏng hơn “ống kính lấy nét tự động nhỏ nhất” trước đây của Samyang (bên phải). 
So sánh cạnh nhau của hai ống kính máy ảnh Samyang trên nền xám nhẹ nhàng. Ống kính bên trái màu đen nhỏ có in chữ "SAMYANG". Ống kính bên phải lớn hơn, cũng được in logo "SAMYANG" màu trắng trên thân máy màu xám với một sọc đỏ gần đỉnh.

“Remaster Slim mang đến cảm giác tương tự thực sự khác biệt rõ rệt so với hình ảnh trên điện thoại thông minh được tạo ra bằng công nghệ kỹ thuật số”, Samyang cho biết. “Ống kính này tạo ra những hình ảnh ấm áp và sâu sắc mà thế giới kỹ thuật số không thể bắt chước được, mang đến cho ảnh tông màu tự nhiên và nhẹ nhàng. Nó vẫn giữ được chi tiết và kết cấu của hệ thống quang học cổ điển trong khi đáp ứng nhu cầu nhiếp ảnh hiện đại. Nhờ đó, người dùng có thể trải nghiệm mối liên hệ độc đáo giữa quá khứ và hiện tại”.

Ảnh chụp mẫu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Giá cả và thời gian ra mắt

Samyang cho biết ống kính trao đổi quang học mới của hãng chỉ có thể đặt hàng trước tại Hàn Quốc và chưa có thông báo nào về tình trạng sẵn hàng tại thị trường khác. Ống kính này có sẵn trên ngàm Sony E và có giá 308.000 won Hàn Quốc, tương đương 230 USD. Với mức giảm giá khi đặt hàng trước, giá sẽ dưới 220 USD.

Image credit: Samyang

Theo Petapixel

Related Articles