Cảnh mà bạn nhìn thấy chưa chắc đã như những gì ta nghĩ!

Bức ảnh đơn sắc trông đầy kịch tính 'Destroy together' chiến thắng Giải thưởng Black and White Photo Awards 2024 không như rất nhiều người tưởng tượng.

 

 

Người chiến thắng tuyệt đối của Giải thưởng Ảnh đen trắng năm 2024 này là Haikun Liang với bức ảnh Destroy together. Bức ảnh ấn tượng này, được chụp trong lễ hội mùa xuân ở Trung Quốc, anh đã giành được danh hiệu Nhiếp ảnh gia đen trắng của năm 2024. Credit: Haikun Liang

Trong một thế giới mà diễn ngôn chính trị dường như đang bị xói mòn, và chiến tranh nổ ra khắp nơi, có thể nhiều người sẽ mong đợi một hình ảnh ấn tượng, mang tính thời sự sẽ có khả năng chiến thắng trong một cuộc thi ảnh lớn.

Thực tế của hoàn cảnh chụp bức ảnh này, nhân vật đeo mặt nạ và trùm đầu ở đây không phải là nạn nhân hay thủ phạm của một vụ nổ nào, mà thực chất chỉ là một đứa trẻ đang vui đùa với pháo trong Lễ hội mùa xuân ở Trung Quốc. Cảnh ấn tượng này thực sự mô tả truyền thống văn hóa "chiên sư tử" để xua đuổi tà ma và cầu nguyện cho hòa bình và thịnh vượng.

Tuy nhiên, đây là một hình ảnh gây xúc động và ngoạn mục, và là minh chứng cho cả kỹ năng của nhiếp ảnh gia và tác động mà nhiếp ảnh đen trắng có thể tạo ra trong một thế giới mà chúng ta ngày càng bị bao quanh bởi những màu sắc rực rỡ, đèn neon.. theo như nhiều tưởng tượng khác về cái đẹp. 

Góp phần vinh danh cho Việt Nam trong giải thưởng quốc tế uy tín này có bức ảnh của một nhiếp ảnh gia người Việt đạt giải Nhất hạng mục Chân Dung với bức ảnh có tên Pottery village girl của Van Dong Nguyen. 

 

Và còn rất nhiều bức ảnh đen trắng đầy sức hút hơn nữa của cuộc thi mà các bạn có thể chiêm ngưỡng, mời xem trên trang web chính thức theo liên kết tại đây


Ảnh chiến thắng Giải thưởng đặc biệt

 

Spiral to the tower


Giải thưởng đặc biệt cho mục Creativity (Sáng tạo), do SanDisk Professional tài trợ đã được trao cho László Tóth với bức ảnh mang tên Spiral to the tower. Ông đã xây dựng hình ảnh nhìn như ảo giác này bằng cách kết hợp nhiều frame chồng lên nhau của một đàn chim, tạo thành một hình xoắn ốc.

Tổng cộng hơn 5.500 € tiền thưởng đã được trao cho hai nhiếp ảnh gia chiến thắng giải đặc biệt này, cùng với những người được trao giải nhất, nhì và khuyến khích (vàng, bạc và đồng) ở năm hạng mục: Kiến trúc, Đường phố, Chân dung, Phong cảnh và Động vật và Thực vật. Họ đã được chọn từ hơn 5.000 bài dự thi của ban giám khảo gồm các nhiếp ảnh gia, bao gồm Joel Tjintelaar, Julia Anna Gospodarou, Charles Paul Azzopardi, Kazutoshi Kawakami và Néstor Rodan.

Xin mời tham khảo thêm những người chiến thắng giải nhất và giải nhì ở mỗi hạng mục bên dưới, trong khi bạn có thể xem tất cả những người chiến thắng năm 2024 đầy đủ trong thư viện ảnh của trang website chính thức. Phiên bản tiếp theo sẽ mở vào ngày 1 tháng 1 năm 2025.


Mời xem thêm các bức ảnh chiến thắng và Á quân của hạng mục khác

Category Winner Architecture

 Architectural Playground - Florian Kriechbaumer
Sự tương phản giữa một em bé nhỏ xíu ở dưới chân của tòa nhà xoắn ốc hiện đại to lớn

 

Second Winner Architecture

 

Giải nhì về kiến ​​trúc: Black Hole của Dorota Yamadag (Nguồn ảnh: Dorota Yamadag)

Category Winner Street

 

Baker Street Station 3 của Zhenhuan Zhou
Người phụ nữ ngồi trên băng ghế trước Ga Baker St ở London 

Second Winner Street

 



Nhóm người bị lu mờ trước những bức tượng khổng lồ của các nhà lãnh đạo Triều Tiên

Kim City 07, của Alain Schroeder

Category Winner Portrait


Pottery village girl của nhiếp ảnh gia người Việt - Van Dong Nguyen 

Second Winner Portrait

 

 Scary của Abhishek Basak 

Category Winner Fauna & Flora

 

 Explosion của Anup Shah

 

Second Winner Landscape

 

The image of fear của Francisco Negroni

 

Category Winner Landscape 

 

 The Dune của Matteo Strassera

 


Theo Yahoo

Related Articles