Loạt ảnh đầu tiên chụp bởi camera Leica trên smartphone Huawei P9 (Trung Quốc)

Tham vọng nâng tầm đẳng cấp ảnh chụp trên smartphone của Huawei đang dần thể hiện rõ khi cho ra kết quả hợp tác với Leica (hãng máy ảnh danh tiếng của Đức mạnh về công nghệ quang học và màu sắc) trong việc sản xuất bộ đôi smartphone P9 và P9 Plus với thiết kế camera kép cạnh tranh với hai "ông lớn" iPhone & Samsung. Điện thoại Huawei được trang bị camera kép với một camera chỉ nhận ảnh đen trắng với mục tiêu lấy được nhiều chi tiết hơn, camera với cảm biến còn lại thì thu nhận màu sắc.

Bài liên quan:
Samsung Galaxy S7: mobile đầu tiên ứng dụng công nghệ tự động lấy nét Dual Pixel trên máy DSLR
Cần tới 800 người để sản xuất camera cho iphone
Camera iPhone 6S cải tiến vượt bậc so với thế hệ cũ
Apple ra mắt iPhone SE, Apple watch, ipad Pro: mọi thứ sẽ nhỏ gọn hơn!

5 nhiếp ảnh gia thuộc chương trình trải nghiệm của EyeEm (ứng dụng chia sẻ hình ảnh miễn phí khá phổ biến trên iPhone, Android và Windows Phone có bộ lọc ảnh mạnh mẽ không thua kém Instagram) đến từ khắp châu Âu, họ đã được mời thử tiếp cận Huawei P9 với việc chụp thử tại thành phố nơi họ sống. Dưới đây là một số kết quả mà các nhiếp ảnh gia - Alexander Kopke ở Berlin, Lamarr Golding ở London, David Gutierrez ở Madrid, Céline Auffret ở Paris, và Enrica Brescia sống tại Rome:

Huawei tạo khá nhiều nhiễu và cũng có một số phàn nàn về dòng máy ảnh camera kép này. Tuy nhiên theo EyeEm, các nhiếp ảnh gia được yêu cầu cụ thể kiểm tra thử khả năng điện thoại thông minh chụp trong điều kiện ánh sáng thấp thì họ rất ấn tượng với kết quả.

 

" Smartphone P9 chính là một 'mảnh ghép' sáng tạo cho lĩnh vực chụp ảnh di động", Alex Kopke sống tại Berlin nói. "Đó là điện thoại thông minh đầu tiên mà thực sự có thể thay thế chiếc máy ảnh chuyên nghiệp của tôi. Trong quá khứ, tôi đã phải chụp những bức ảnh tương tự như thế này vào ban ngày, nhưng với P9 nó không còn là vấn đề nữa."


Một trong hai cảm biến chỉ nhận nhiệm vụ chụp ảnh đen trắng nhằm thu được nhiều chi tiết ảnh hơn. Cảm biến còn lại sẽ thu thập thông tin về màu sắc. Ảnh chụp thử cho thấy kết quả tạo ra các nhiễu ảnh thú vị giống như khi chụp bằng máy phim. Cặp model mới của Huawei cũng được trang bị camera kép với cùng độ phân giải 12 MP, tương tự như ở iPhone 6s hay Galaxy S7.


 
Cách thức lấy nét của Huawei P9 dựa trên việc kết hợp 3 yếu tố chính: laser, độ tương phản và độ sâu (chính từ kết quả khác nhau của hai camera thu được). Chính vì vậy, nó giúp camera hoạt động trong điều kiện thiếu sáng khá ổn.



 

Theo petapixel

Related Articles