Sony A6300 có thể nhận dạng chính xác 8 khuôn mặt, ngay cả khi chụp trong đám đông

Tính năng này sẽ cực hữu ích cho các nhiếp ảnh gia thường xuyên phải chụp ảnh đám cưới. Trong hướng dẫn ở video dưới, chuyên gia Gary Fong sẽ cho bạn thấy khả năng nhận dạng & lấy nét khuôn mặt chính xác ngay cả trong đám đông của Sony A6300. Nó có thể tự nhận dạng chuẩn đến 8 người với tính năng Face Register khi nhiếp ảnh gia đã xác định mặt mẫu và đăng ký với máy vào bộ nhớ và nó sẽ ưu tiên tìm những khuôn mặt đó đầu tiên dù 8 người đó đứng ở đâu.

Bài liên quan: Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 

Cải tiến này rất đáng lưu tâm cho các nhiếp ảnh đám cưới là vì bạn có thể đăng ký máy ảnh nhận dạng khuôn mặt cô dâu, chú rể, và các thành viên gia đình quan trọng khác hoặc các thành viên của tiệc cưới trong 8 tùy chọn khuôn mặt cho bộ nhớ. Sau đó, bằng cách ưu tiên cô dâu ở vị trí 1, chú rể ở vị trí 2, và có thể phù dâu ở vị trí 3, máy ảnh sẽ tìm thấy những khuôn mặt ưu tiên cao nhất trong một nhóm và tập trung vào nó. Nó sẽ tìm thấy cô dâu trong một đám đông, và nếu cô ấy không có ở đó, nó sẽ tìm thấy chú rể…vv…

Trong video, chuyên gia Fong của Sony sẽ hướng dẫn cho bạn thấy ứng dụng thực tế của các tính năng và sau đó thông qua một loạt các thử nghiệm sẽ cho thấy cách sử dụng chúng.

Các tính năng mà Sony trình diễn thật đáng ngưỡng mộ! Không chỉ đơn thuần nhận dạng các khuôn mặt đã được đăng ký vào bộ nhớ mà nó còn hoạt động chính xác đến nỗi, nếu có một vài người nhìn rất khác nhau trong khung hình, ngay cả khi một người trông khá giống với đối tượng được đưa vào khung thì máy ảnh vẫn phát hiện được không đúng khuôn mặt đã đăng ký.

Theo Reddit/Petapixel

Related Articles