Điểm danh những siêu phẩm camera từng có mặt trên phim trường Hollywood

Nếu nơi nào trên trái đất này đòi hỏi chất lượng hình ảnh đẹp nhất, nét nhất & chi tiết nhất - thì đó chính là kinh đô điện ảnh Hollywood. Bạn có bao giờ thắc mắc các bộ phim bom tấn của Holywood được quay/chụp bằng những camera gì? Đây là nơi những chiếc máy quay phim, máy ảnh đỉnh nhất thế giới thỏa sức dụng võ tung hoành. Ví dụ như "The Avengers" hay "Iron Man" dưới đây:

Khoan ngạc nhiên & đừng dụi mắt, cũng đừng trách Duytom gõ sai! Các bạn không nhìn lầm đâu, bộ phim bom tấn số 1 thế giới có dùng Canon 5D Mark II và 7D để quay! Tất nhiên là dùng cho góc quay phụ, bên cạnh 2 máy quay chính khổng lồ của hãng ARRI. Các nhà sản xuất đã dùng 5 chiếc 5D Mark II, 2 chiếc 7D, đặt các góc khác nhau để quay các cảnh chiến đấu hoành tráng. Lợi thế của các máy Canon là nhỏ gọn, rẻ tiền, có thể đặt vào các vị trí nguy hiểm, nơi mà các đạo diễn không dám đặt các máy quay chính hàng tỉ đồng vào đó.

Đây cũng là nơi họ chi tiền không tiếc tay vào các thiết bị phim ảnh, với giá máy và ống kính có thể lên tới vài chục tỉ. Các tên tuổi lớn tham gia vào phân khúc này gồm ARRI (Đức), Panavision (Mỹ), RED (Mỹ), Canon và Sony (Nhật).

Với bộ phim bom tấn The Avengers (2012) từng rất được giới trẻ yêu thích, công cụ tham gia vào dàn máy quay phim gồm:
ARRI ALEXA
ARRI FLEX 435
Canon EOS-5D Mark II
Canon EOS-7D
Lenses: Dùng các hệ lens của Panavision và Canon.

 

"Việc đặt máy Canon vào sát phân cảnh cháy nổ để quay đúng là có nguy cơ vỡ máy do va đập" - nhà sản xuất chia sẻ - "Tuy nhiên cái đó không quan trọng, máy vỡ cũng được, miễn là chúng tôi lấy lại được thẻ nhớ là đủ."

Canon với ưu thế rẻ tiền, quay HD tốt, hệ lens Canon rất phong phú đang là đối tác quan trọng của Holywood. Theo thống kê, 5D Mark II tham gia tới 80 phim bom tấn, trong khi 7D tham gia 51 phim tính đến giờ.

Related Articles