Canon sắp ra mắt lens chụp chân dung 85mm với Image Stabilization

Gần đây, trang Canonrumors mới đưa tin "ông lớn" Canon dự kiến sẽ phát hành ống kính khẩu độ 85mm trang bị Image Stabilization (Bộ ổn định hình ảnh). Ống kính EF 85mm f/1.4L IS USM sẽ có cải tiến về chiều sâu và bokeh, khả năng tự động lấy nét và chống quang sai tích hợp công nghệ sản xuất thấu kính Blue Spectrum Refractive. 

>> Bài liên quan:
Đánh giá Canon EF 85mm f/1.8 USM - Lens chụp chân dung kinh điển giá rẻ
Đánh giá CANON EF 85mm f/1.2 L II USM - ông vua chụp chân dung
Đánh giá Tamron 17-50mm f/2.8 XR Di II (Non VC) - Đối thủ nặng ký của lens kit Canon
Đánh giá Sigma 85mm f/1.4 EX DG HSM

Thông tin mà chúng ta được biết đến thời điểm này, Canon sẽ phát hành ống kính EF 85mm/1.4L IS USM và sản phẩm sẽ có mặt trong năm 2017. Dù vậy thì điều này vẫn chưa rõ ràng rằng liệu đây sẽ là một sự thay thế hoặc đồng hành với f/1.2L

Nếu Canon tích hợp công nghệ sản xuất thấu kính Blue Spectrum Refractive mới từ vật liệu quang học hữu cơ thay thế vật liệu vô cơ sẽ cho phép các ống kính Canon kiểm soát quang sai cực tốt. Một ống kính chụp chân dung với bộ ổn định hình ảnh cao cấp là ước mơ của nhiều nhiếp ảnh gia, và trong khi Tamron 85mm f/1.8 Di VC USD đã nhận được nhiều đánh giá thuận lợi, Canon cũng đang nỗ lực cải tiến chất lượng cho dòng ống kính này.

Đặc biệt, nếu nó được thừa hưởng khả năng bokeh và 3D rendering của f/1.2L thì sự xuất hiện của ống kính này có lẽ là cú sút thẳng “qua mũi” của Sigma 85mm f/1.4 DG HSM Art. Cuối cùng, các bạn nên lưu ý rằng Canon Rumors đánh giá tin này ở mức "CR3", mức cao nhất về độ tin cậy. Năm 2017 sẽ là thời điểm tốt để mua sắm một ống kính chân dung. 

Thêm một tin rò rỉ khác mới xuất hiện (cũng trên trang này) là Canon sắp giới thiệu một lens kit EF-S 18-55mm f/3.5-5.6 IS STM dành cho máy ảnh EOS Rebel sắp ra mắt. Đây sẽ là ống kính đầu tiên được giới thiệu vào năm 2017. Ngày thông báo chính xác cho các sản phẩm trên vẫn chưa được biết, nhưng chúng ta hy vọng sẽ được biết sớm.

Ngoài ống kính EF 85mm f/1.4L IS, Canon Rumors còn tiết lộ rằng Canon còn sắp giới thiệu một ống kính "thú vị" khác, mặc dù họ cũng chưa rõ đó là sản phẩm gì vào lúc này.

Theo Canonrumors/fstoppers. 

{fcomment}



Related Articles