Bộ lọc slide-in cho DSLR giúp giảm ô nhiễm ánh sáng trên Canon và Nikon

Công ty Đài Loan STC Optics gần đây đã cho ra mắt thị trường mẫu kính lọc dạng slide-in cho dòng máy ảnh full frame Canon và Nikon DSLR giúp giảm ô nhiễm ánh sáng trong nhiếp ảnh thiên văn. Sản phẩm được gọi với cái tên hơi dài là TTGDCK Astro-Multispectra Clip. Bộ lọc được cài vào trong máy DSLR Canon và Nikon bằng cách lắp vào hộp gương sau khi khóa gương trong thiết lập của máy ảnh.

 

Sau khi gắn ống kính vào, bộ lọc sẽ nằm ở vị trí giữa cảm biến và ống kính của bạn. Sau khi lắp bộ lọc vào trong máy, bạn sẽ cần sử dụng Live View & không cần tới chức năng của kính ngắm quang học.

  

Một khi đã được lắp vào, bộ lọc sẽ giúp giảm thiểu các bước sóng ánh sáng của các ánh đèn nhân tạo trong thành phố, đồng thời tăng cường các bước sóng ánh sáng vào ảnh từ các ngôi sao (ví dụ Hα, Hβ, OIII và SII).  

Dưới đây là một số hình ảnh mẫu được chụp, không có bộ lọc (bên trái) và có bộ lọc STC Astro-Multispectra Clip (bên phải):

 

 

Tin vui cho các nhiếp ảnh gia thiên văn là TTGDCK Astro-Multispectra Clip cho Canon và Nikon DSLR full frame đã có sẵn trên thị trường. Sản phẩm đã được bày bán tại các cửa hàng của Cyclops Optics ở Hồng Kông với giá niêm yết HK $1.620, tương đương khoảng 208 USD. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về mẫu filter này tại cyclopsoptics.com

Theo Cyclops Optics & Nikon Rumors

Related Articles