Vẻ đẹp huyền ảo với ánh sáng bằng kỹ thuật Long Exposures tuyệt đỉnh

"Điêu khắc vô thường" là một loạt các bức ảnh light-painting (vẽ bằng ánh sáng) của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Vitor Schietti người Brazil. Loạt ý tưởng thú vị tìm thấy trong seri ảnh của ông được sử dụng kỹ thuật phơi sáng và pháo hoa để “thắp sáng” những thân cây vô hồn. Những chiếc lá và cành trông như được ve vãn tắm mát bởi hàng ngàn luồng ánh sáng mê hồn, nhảy múa như suối nước chảy tỏa đều xuống mặt đất.

 

"Loạt seri ảnh ấn tượng này là kết quả của nhiều năm nghiên cứu về nhiếp ảnh phơi sáng" Schietti nói. Các hình ảnh thường được chụp trong một khoảng thời gian ngắn từ lúc trời chạng vạng đến trời khi trời tối hẳn.Trong thời khắc ngắn ngủi đó, độ sáng của pháo hoa là vừa đủ cân bằng với ánh sáng của bầu trời. Ước tính Schietti có từ 30 đến 50 phút để tạo ảnh trước khi trời tối.

Một số tấm hình là kết quả của việc kết hợp nhiều ảnh với nhau tạo thành bức tranh ánh sáng. Schietti cũng không điều chỉnh nhiều về tương phản và màu sắc cho bức ảnh. Hầu hết, tất cả luồng sáng chuyển động bạn nhìn thấy đều là ảnh gốc. 

Bức ảnh này kết hợp 12 ảnh phơi sáng (9 ảnh tự tạo bằng cách vẽ luồng sáng xung quanh cây, và 3 cái còn lại vẽ bằng đèn flash): 

_MG_0479-Edit

_MG_8733-edit

Dưới đây là một số hình ảnh từ bộ sự tập “Impermanent Sculptures":

_MG_0641-Edit

IMG_7020

IMG_9508-Edit

_MG_7900

 Theo petapixel

Related Articles