Apple sẽ bổ sung các tính năng mới trên các app về Photos & Camera trong iOS 11

Thông báo mới nhất của Apple tại sự kiện WWDC 2017 tập trung hầu hết vào nâng cấp phần cứng trong các phiên bản iMac sắp ra mắt, trong đó có iMac Pro sẽ cực kỳ mạnh mẽ. Ngoài ra còn nhiều cải tiến trong ứng dụng dành cho Photos & Cameras với công nghệ machine learning. Sử dụng trí tuệ nhân tạo, iOS 11 sẽ có thể thêm hiệu ứng mới vào ảnh Live của người dùng, chẳng hạn như là blur long exposure, các vòng lặp thông minh và phong cách boomerang ‘bounce’.

 

Công nghệ machine learning này sẽ cho phép phần 'hồi ký' của ứng dụng ảnh chụp bật video trong chế độ chân dung landscape OR bằng cách nhận ra chủ đề của bạn và tập trung vào chúng. Và nhờ có trí tuệ nhân tạo, các bức ảnh sẽ có thể tạo ra nhiều section hơn một cách thông minh trong Memories, chẳng hạn như phân loại các ảnh theo mục PetsBirthdays.

 

 

Ngoài các tính năng hỗ trợ AI, chế độ Chân dung của iPhone 7 Plus đang được cải tiến thêm tính năng chống rung, đèn flash True Tone và hình ảnh HDR trong khi áp dụng cả bokeh giả vào ảnh chụp. 

Điểm đáng nói cuối cùng là Apple đang cải thiện toàn bộ hệ thống hiệu quả hơn bằng cách sử dụng hai định dạng tệp mới: Định dạng Hình Ảnh Hiệu Suất Cao (HEIF) dành cho ảnh và HEVC (H.265) cho video. Cả hai định dạng này sẽ giảm bớt kích thước cho ảnh và video mà không khiến chất lượng bị giảm, mặc dù hiệu quả của hiệu ứng này (nếu có) cũng vẫn chưa được chắc chắn khi chia sẻ ảnh với cộng đồng mạng. 

IOS mới nhất sẽ chính thức xuất hiện vào mùa thu này, nhưng nếu bạn muốn biết sớm về nó, các nhà phát triển có thể chia sẻ một bản sao ngày hôm nay và có thể đăng ký bản beta công khai vào cuối tháng này. Thông tin thêm về iOS 11 sẽ có sẵn tại liên kết này khi page được đưa live trực tuyến trên website của Apple.

Related Articles