Bản đồ mới nhất dành cho drone quy định vùng bay trên thế giới

Để chụp ảnh từ trên cao & đặc biệt là ở những vùng thuộc địa phận nước ngoài thì việc tuân thủ luật pháp tại địa phương, nơi chiếc máy bay không người lái (drone) cất cánh, là điều tối quan trọng. Nếu đang sử dụng một chiếc drone thì bạn cũng nên cập nhật sơ đồ phân vùng được phép bay cho an toàn nhé!

 

 

Để giúp lập kế hoạch và sử dụng máy bay không người lái một cách an toàn, blogger nổi tiếng có tên Anil Polat đã tạo ra một bản đồ thế giới với luật pháp của mỗi quốc gia. Các luật này khác nhau giữa các quốc gia - một số nơi không cho phép máy bay trực thăng. Mời bạn xem cụ thể TẠI ĐÂY

Bản đồ update dựa trên bộ luật có nguồn gốc từ cơ quan quản lý của mỗi quốc gia và được cập nhật thường xuyên. Anil cho biết, ông cũng bao gồm cả các liên kết cho những mẫu đơn đăng ký và bất kỳ thông tin liên lạc nào mà bạn có thể cần để xin phép bay ở từng nước. 

Bản đồ được chia thành các loại mã màu: 

Màu xanh lá cây: có nghĩa là "người sử dụng nói chung phép"

Màu vàng: Vùng bị hạn chế hoặc có thể yêu cầu các quy trình đăng ký rườm rà

Màu đỏ: Nghiêm cấm hoặc hạn chế rất nhiều, việc cấm nhập khẩu hoặc sử dụng

Màu xám: Không có dữ liệu hoặc không có luật UAV được quy định hoặc áp dụng

Toàn bộ bản đồ được lưu trữ trên Google My Maps. Anil cũng đã phát hành ứng dụng dành cho điện thoại thông minh có chứa cùng dữ liệu, bạn có thể tìm thấy cho Android iOS.

 Theo FoXnoMad & DIYP

Related Articles