[Video hay] Timelapse hùng vĩ bầu trời đêm trên đỉnh núi Everest

Nhiếp ảnh gia, nhà làm phim Elia Saikaly mới phát hành một đoạn timelapse mang tên Everest thu hút bởi ánh sáng rực rỡ, bầu trời đêm ngàn sao trên đỉnh núi cao nhất thế giới vào ban đêm. Điều đáng nói là những khó khăn ghi hình với nhiệt độ âm đóng băng mọi thứ và sự kiên trì mà anh đã vượt qua để có được những thước phim này. "Máy ảnh đóng băng. Màn chập đóng băng. Pin đóng băng. Con người cũng sắp đóng băng. Môi trường khắc nghiệt vô cùng."

Bài liên quan:
[Video] Timelapse 8K cảnh bầu trời đêm được chụp bằng Nikon D850
Timelapse đẹp như mơ chụp bằng Drone
[Video Timelapse] The Lion City 2 - bữa tiệc thị giác của thành phố Singapore
Đánh giá Canon EF 16-35mm f/4 L IS - Đỉnh cao góc rộng của Canon

 

 

Trong khi những nhà leo núi khác đã ngủ, Saikaly mang theo vài chiếc DSLR Canon để ghi lại bầu trời Hymalaya, nơi nai cũng muốn cố gắng đạt đến "đỉnh cao của thế giới". Đoạn timelapse trên được chụp bằng Canon 1D C, hai chiếc 5D Mark III, một chiếc 5DS R, ống kính 24mm, và 16mm và 11-24mm

Chia sẻ trải nghiệm của Saikaly: 

Timelapse này đã ghi hình lại đỉnh núi Mt. Everest, ở độ cao đến 6200m (trại 2) so với mực nước biển. Chúng tôi đã phải nghỉ ở độ cao 6000m trong ba đêm liên tiếp trên đỉnh núi Mt. Lobuche East chờ đợi thời điểm đẹp của Everest từ điểm thuận lợi đó. Vào khoảng 11 giờ tối vào đêm thứ 2, bầu trời đã trở nên trong vắt và đỉnh của thế giới đã lộ ra tất cả vẻ đẹp vốn có. 

Không có dải ngân hà nào trên hành tinh này mà tôi từng được chứng kiến lại đẹp, rõ ràng, sinh động và tuyệt vời như ở đây. Tôi đã phải vượt qua chính mình để có thể ở lại cả đêm, ghi lại sự kỳ diệu của thiên nhiên trên “nóc nhà” của thế giới này.

"Máy ảnh đóng băng. Màn chập đóng băng. Pin đóng băng. Con người cũng sắp đóng băng. Môi trường khắc nghiệt vô cùng. Cơ thể bạn thường xuyên phải chống chọi với lượng ox.y thấp trong khí quyển. Tất nhiên, càng leo cao thì môi trường xung quanh lại càng trở nên tồi tệ hơn."

Saikaly đã từng phát hành một bộ phim timelapse về đỉnh núi Everest cách đây 5 năm và video đó đã nhận được hơn 1 triệu lượt xem, mời các bạn xem thêm các đoạn phim được làm trước đó để hiểu được một phần ý nghĩa của cuộc hành trình gian nan để có được những hình ảnh tuyệt vời như vậy:

 

 

 

Related Articles