[Video] Trải nghiệm máy ảnh cổ hơn 100 năm tuổi hiếm có của NAG người Afghanistan

Gần đây, khi Vlogger du lịch có tên Drew Binsky khám phá đường phố Kabul, Afghanistan, thì tình cờ được biết đến nhiếp ảnh gia lớn tuổi tên là Haji. Binsky kể chuyện về Haji và cách ông ấy đã hành nghề trong 65 năm qua với "chiếc hộp" hơn 100 năm này.

 

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 

Drew cũng nói, có lẽ chiếc camera có tuổi đời một thế kỷ này cũng chính là một trong những chiếc máy ảnh hộp gỗ cuối cùng trên thế giới. Hơn nữa, người đàn ông sở hữu nó cũng nằm trong số những người cuối cùng tại Afganistan (và cả trên thế giới) này vẫn tiến hành các thao tác chụp ảnh thủ công như vậy trong thời đại này.

>> Tấm hình đầu tiên của nhân loại ra đời như thế nào?

Sau khi gặp nhiếp ảnh gia già Haji, Binsky được mời vào nhà ông và chụp tấm hình kỷ niệm chân dung bằng chiếc máy ảnh cổ này.

 


Binsky ngồi chụp chân dung cho Haji với chiếc máy ảnh 100 năm tuổi. Ảnh chụp từ video của Drew Binsky. 

Binsky cũng được trải nghiệm xem các chi tiết bên trong để thấy rõ cách hoạt động của máy ảnh, cách nó vận hành qua cả một thế kỷ. Hộp máy ảnh siêu cổ này vừa là thiết bị chụp hình vừa là phòng tối - khi một bức ảnh được phơi sáng, Haji thò cánh tay vào thân máy, nhặt tờ giấy đã phơi ra và đưa nó qua khay hóa chất bên trong cùng buồng máy ảnh.

 

Bức ảnh chân dung được chụp từ một chiếc "hộp gỗ 100 năm" sau khi in ra trông rất ổn đấy chứ! (Ảnh chụp màn hình)

Theo Haji, chiếc máy ảnh ông sử dụng có thể là chiếc cuối cùng thuộc loại này ở Afghanistan. Ông chia sẻ rằng đã sử dụng nó được 65 năm rồi. Cả đời Haji gắn bó với công việc này.

Related Articles