DJI bị Hoa Kỳ chặn, được thêm vào 'Danh sách đen kinh tế'

DJI là cái tên đang nằm trong danh sách các công ty bị Bộ Thương mại Hoa Kỳ chặn tất cả các giao dịch kinh doanh với các hãng có trụ sở tại Hoa Kỳ.
 
 
 
 
Các công ty Mỹ không thể xuất khẩu các bộ phận cho DJI và có thể người tiêu dùng Hoa Kỳ sẽ khó mua các sản phẩm của DJI hơn.
 
Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã thêm 78 công ty và cá nhân vào danh sách - bao gồm cả Huawei - chẳng hạn như Semiconductor Manufacturing International Corporation, nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc. Và DJI cũng đã được bổ sung vào danh sách trên.
Theo một báo cáo trên Reuters, hàng chục công ty Trung Quốc đã được liệt kê vào danh sách vì cho phép “vi phạm nhân quyền trên diện rộng thông qua thu thập và lạm dụng phân tích gen hoặc giám sát công nghệ cao”.
 
 
 Ảnh: Jaron Schneider
 
Ngoài ra, trong một số trường hợp, các công ty đã được thêm vào danh sách này vì đã tạo điều kiện cho "Trung Quốc xuất khẩu các mặt hàng hỗ trợ các hình thức áp đảo trên khắp thế giới, trái với lợi ích chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ."
Theo Bloomberg, máy bay không người lái của DJI được cho là đang tham gia chương trình khảo sát người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, một nhóm dân tộc Hồi giáo chủ yếu sống ở tỉnh đó.
 
Mặc dù điều này không ảnh hưởng ngay lập tức đến việc người tiêu dùng Hoa Kỳ mua các sản phẩm của DJI, nhưng các công ty được thêm vào danh sách này trước đây nhận thấy rằng việc kinh doanh ở Hoa Kỳ là một thách thức; Huawei là một ví dụ điển hình.
Đây không phải là trường hợp đầu tiên được ghi nhận về việc một cơ quan của Hoa Kỳ có hành động chống lại máy bay không người lái do Trung Quốc sản xuất. Như Engadget báo cáo, đầu năm nay, Bộ Nội vụ đã đình chỉ gần như toàn bộ phi đội máy bay không người lái của họ vì lo ngại gián điệp, và Bộ Tư pháp đã chặn việc sử dụng tiền của cơ quan để mua máy bay không người lái do Trung Quốc chế tạo.
 
DJI đã từ chối bất kỳ yêu cầu bình luận nào vào lúc này.
 
 
 
Theo Engadget & Reuters

Related Articles