'Siêu phẩm đến từ tương lai' Canon R3 bị bắt gặp đang 'phơi nắng' trên bãi biển ở Anh

Trang DCW đã đưa tin bức ảnh này và cho biết sản phẩm xuất hiện trước hội nghị thượng đỉnh G7 - nó có thể có cảm biến 30MP, nhưng không có 8K?
 
 
 
 (Image credit: Twitter @JakkiMoores)
 
Chiếc R3 này đã được phát hiện đang 'tắm nắng' trên một bãi biển ở Cornwall, Anh, nơi đang tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G7 về biến đổi khí hậu.
 
Như vậy, sản phẩm rõ ràng đã nằm trong tay các chuyên gia và đại sứ Canon để thử nghiệm. Ngoài ra cũng đã có những rò rỉ cho hay rằng Canon EOS R3 sẽ trang bị cảm biến hình ảnh 30MP - sẽ là sản phẩm áp đảo về độ phân giải trong thị phần những máy ảnh chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay, chẳng hạn như Canon EOS-1D X Mark III (20.1MP), Nikon D6 (20.8MP) và Sony A9 II (24.2MP).
 
Hơn nữa, đây là mẫu máy ảnh được cho biết là chiếc 'fullframe đến từ tương lai', theo Canon, model không gương lật mạnh mẽ nhất từ trước tới nay, xác định nét theo mắt người cầm máy.
 
EOS R3 sẽ sở hữu tốc độ chụp liên tiếp tới 30 fps với màn trập điện tử, gấp 1,5 lần so với EOS R5. Điểm đặc biệt tiếp theo là máy sẽ có khả năng lấy nét bằng mắt, mà theo Canon, đây là công nghệ của tương lai: Sử dụng đôi mắt của người cầm máy để chọn điểm lấy nét (áp dụng khi chụp với kính ngắm).
 
Thêm nữa, bên cạnh khả năng nhận diện và lấy nét vào các loài động vật, EOS R3 còn có thể tự động nhận diện được các loại đồ vật/chủ thể khác.
 
Màn Trập Điện Tử lên đến 30fps
Hệ Thống Eye Control AF mới, hỗ trợ chụp đua xe
Chức năng mới - AF detection
 
EOS R3 không được tiết lộ về khả năng quay video nhưng có thể mẫu máy này cũng sẽ có 8K giống như EOS R5. Đây cũng là điều mà nhiều người dùng quan tâm và muốn xem Canon sẽ giải quyết tình trạng nóng máy khi ghi hình ở định dạng 8K ra sao.
 
Một điểm đáng chú ý tiếp theo là khả năng chống bụi, kháng nước giống như của dòng 1D hứa hẹn có trên EOS R3 sẽ biến chiếc máy này trở thành mẫu máy ảnh không gương lật "nồi đồng, cối đá" nhất hội. 
 
Còn thông số về chip và giá bán vẫn chưa được Canon tiết lộ. Dự kiến, máy ảnh sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 4/2022, cùng thời điểm với mẫu Nikon Z9.
 
Tuy nhiên, chắc chắn không phải là chính thức, là những lời đồn đoán đồng thời được Canon Rumors chia sẻ về độ phân giải của R3. "Cuối tuần qua, hai nguồn tin ẩn danh đã nói với tôi rằng máy ảnh này sẽ có cảm biến 30mp", trang này viết. Một trong những nguồn tin trên đã nói về thông số... '30mp'."
 
Với việc nhà sản xuất gần đây đã cho biết rằng Canon EOS R3 sẽ có khả năng ghi hình 4K và RAW internal, có vẻ như công nghệ 8K sẽ không xuất hiện trong mẫu máy này.
 
Tuy nhiên, việc chứng kiến một mẫu thử của Canon R3 đã xuất hiện trong thực tế là rất quan trọng, vì nó cho thấy rằng thời điểm ra mắt đầy đủ có thể không còn quá xa.
 
Theo DCW
 
 

  

 

Đánh giá Canon EOS R5 120 triệu - đắt nhưng xắt ra miếng

 

 

Related Articles