AI đang chiếm ưu thế khi 50% nhiếp ảnh gia tích hợp nó vào quy trình làm việc của họ

Zenfolio ra mắt báo cáo mới nhất về ngành nhiếp ảnh và cách AI đang thay đổi công việc nhiếp ảnh chuyên nghiệp như thế nào.

 



Image credit: Zenfolio


Có rất nhiều điều trong báo cáo tình trạng ngành công nghiệp nhiếp ảnh mới nhất của Zenfolio, nhưng các số liệu thống kê về AI vượt ra khỏi trang trong thời điểm tranh luận sôi nổi về AI. Báo cáo cho biết một nửa số nhiếp ảnh gia đang làm việc hiện rất vui khi đưa trí tuệ nhân tạo vào quy trình làm việc của họ, chỉ 11% coi đó là điều tiêu cực.

Ấn bản thứ tư của báo cáo Zenfolio này chứa đựng những hiểu biết nội bộ và thông tin có giá trị về xu hướng của ngành từ quan điểm của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và doanh nghiệp của họ. Nó trở nên nóng bỏng sau cuộc tranh cãi về AI tại giải thưởng nhiếp ảnh Sony gần đây, nhưng các chuyên gia dường như có cách nhìn khác.

Báo cáo này dựa trên một cuộc khảo sát các nhiếp ảnh gia lành nghề chuyên chụp ảnh chân dung, phong cảnh, đám cưới, thể thao và gia đình. Những người được hỏi chủ yếu là lao động tự do với hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Báo cáo năm 2023 này đề cập đến nhiều chủ đề, bao gồm tiếp thị, giá cả, xu hướng, công nghệ và việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) - điều có thể khiến nhiều bạn ngạc nhiên!

 

Image credit: Zenfolio


Vì vậy, những điểm nổi bật khác của báo cáo là gì? Gần 20% nhiếp ảnh gia cho biết hoạt động kinh doanh của họ đã tăng lên so với năm trước. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang vật lộn với ảnh hưởng của đại dịch và lạm phát gia tăng. Hơn 2/3 số nhiếp ảnh gia cho biết hoạt động kinh doanh chậm hoặc hiệu suất không đáp ứng được kỳ vọng.

Tuy nhiên, tin tốt cho các nhiếp ảnh gia có thu nhập cao, vì những người kiếm được trên 100.000 USD đã thấy doanh thu tăng lên. Có vẻ như 40% báo cáo doanh thu giảm, nhưng đây vẫn là một sự cải thiện so với năm trước, trong đó 76,2% báo cáo tác động tiêu cực.

Các chiến lược tiếp thị đã chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội tự nhiên hoặc không trả phí, với các nhiếp ảnh gia ít phụ thuộc vào quảng cáo trả phí hơn.

Máy ảnh không gương lật cũng đang thách thức máy ảnh DSLR truyền thống, với 41% nhiếp ảnh gia hiện chọn tùy chọn mới hơn này. Đó là mức tăng đáng kể 50,7% so với cuộc khảo sát trước đó. Và với 41% nhiếp ảnh gia nói rằng họ muốn dành ít thời gian hơn cho việc chỉnh sửa, AI có thể là giải pháp mà họ đang tìm kiếm.

Báo cáo danh mục đầu tư Zenfolio Biểu đồ năm 2023 cho thấy doanh thu cải thiện cho các nhiếp ảnh gia vào năm 2022 so với năm 2021

 

(Image credit: Zenfolio)


"Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ những phát hiện trong báo cáo Tình trạng ngành nhiếp ảnh năm 2023 của công ty. Mục tiêu của chúng tôi là giúp các nhiếp ảnh gia đưa ra quyết định sáng suốt về doanh nghiệp của họ và báo cáo này chứa đầy thông tin chi tiết và thông tin có giá trị có thể giúp họ làm được điều đó" Jason Egnal, CMO của Zenfolio cho biết.

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia và đang muốn đi trước đón đầu, thành công trong công việc kinh doanh của mình hoặc chỉ muốn xem những nhiếp ảnh gia khác như bạn đang cải thiện gì trong quy trình làm việc của họ, cách họ tìm kiếm ngành thì chúng tôi khuyên bạn nên truy cập Zenfolio.com/SOPI để đọc báo cáo đầy đủ về tình hình Ngành Nhiếp ảnh năm 2023 và bạn cũng có thể truy cập vào các ấn bản trước nếu muốn biết một chút về viễn cảnh hàng năm.

Theo DCW


Related Articles