Chụp đúng lúc mẫu chớp mắt làm hỏng bức chân dung của bạn? An tâm! Bằng sáng chế mới của Sigma có thể chấm dứt điều này

Sigma (Nhật) đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ có thể chụp ảnh vào thời điểm tối ưu để tránh chụp người nào đó đang chớp mắt. Bằng cách tính toán cẩn thận kích thước mắt khi mở to, công nghệ này có thể chỉnh thời gian cửa trập để loại bỏ khả năng chụp ảnh bị hỏng.

Không có gì tệ hơn một bức ảnh gần như hoàn hảo bị hủy hoại chỉ bằng một chớp mắt theo đúng nghĩa đen, nhưng công nghệ mới của Sigma có thể thay đổi cuộc chơi.

(Ảnh: DCW) 


Được đăng đầu tiên bởi trang Digi Cam Info, bằng sáng chế xác định một số bước cần thực hiện để công nghệ hoạt động:

Sản phẩm sẽ lý tưởng với các đối tượng như trẻ nhỏ hay nghịch ngợm, hoặc thậm chí là những người hay khô mắt, bị nhạy cảm với ánh sáng một cách bất thường. Nó có thể cực kỳ hữu ích nếu chụp với đèn flash hoặc bất kỳ ai chớp mắt thường xuyên hơn.

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, con người mất khoảng 1/3 giây để chớp mắt và hầu hết người trưởng thành chớp mắt khoảng 12 lần một phút – thậm chí nhiều hơn nếu trời nắng to hoặc rất gió. Đó là 4 giây mỗi phút mắt bạn ở vị trí làm hỏng bức ảnh!

Khi công nghệ xuất hiện trong một chiếc máy ảnh thực sự, sẽ có một số câu hỏi thú vị, chẳng hạn như độ trễ màn trập có thể đáng chú ý (hoặc thay đổi) như thế nào. Tuy nhiên, đó là điều chúng ta cần xem ở dạng nguyên mẫu hoặc dạng hoàn thiện để biết.

Đối với các nhiếp ảnh gia hay phải chụp ảnh chân dung, xã luận và thời trang, loại công nghệ này có thể cách mạng hóa công việc, giúp tạo ra nhiều ảnh hữu dụng hơn vào cuối buổi chụp. Ngay cả những người mẫu có kinh nghiệm nhất đã quen làm việc dưới ánh đèn flash sáng chói của studio cũng có thể bị bắt gặp chớp mắt (xét cho cùng, đây là những tình huống rất khó tránh).

Có vẻ ngạc nhiên khi Sigma đã đăng ký bằng sáng chế này chứ không phải Canon, Nikon hay Sony, những "ông lớn" được coi là những người chơi chính của thị trường máy ảnh không gương lật tốt nhất nhưng có lẽ đây có thể là một Sigma hoàn toàn mới đang được 'ấp ủ'. Không có thông báo chính thức nào từ Sigma, chúng tôi không thể nói chắc chắn, nhưng sẽ rất thú vị nếu công nghệ này thành hiện thực.

Theo DCW


Related Articles