Canon tung firmware mới cho 5 ống kính tele, cho cả lens trị giá 20.000 USD!

Canon mới phát hành bản cập nhật chương trình firmware mới cho 5 ống kính Tele ngàm RF phổ biến của hãng, bổ sung các cải tiến cho hiệu suất lia máy của các ống kính quang học này khi chụp liên tục.




Canon RF 100-300mm F2.8L IS USM (Ảnh: Canon)

Canon cập nhật 5 chương trình firmware mới cho 5 mẫu ống kính tele RF của hãng với các tính năng nâng cao hiệu suất

Canon vừa phát hành bản cập nhật firmware mới cho 5 ống kính chụp ảnh xa ngàm RF phổ biến của mình, bổ sung các cải tiến cho hiệu suất lia máy của các ống kính quang học này khi chụp liên tục.

Danh sách các ống kính nhận được bản cập nhật firmware tương ứng như sau:

  • Canon RF 100-300mm f/2.8 L IS USM – Phiên bản firmware 1.0.6
  • Canon RF 400mm f/2.8 L IS USM – Phiên bản firmware 1.0.6
  • Canon RF 600mm f/4 L IS USM – Phiên bản firmware 1.0.6
  • Canon RF 800mm f/5.6 L IS USM – Phiên bản firmware 1.0.4
  • Canon RF 1200mm f/8 L IS USM – Phiên bản firmware 1.0.4 

Tất cả các ống kính đều được thiết lập để nhận được cải tiến về hỗ trợ lia máy khi chụp liên tục khi sử dụng màn trập điện tử. Ghi chú cập nhật của Canon cho thấy rằng sau lần chụp thứ hai trong quá trình chụp liên tục, các ống kính trước đó không hoạt động như mong đợi hoặc không phát huy hết tiềm năng của chúng. Nhưng firmware mới này sẽ giải quyết mọi vấn đề khác.

Ngoài ra, RF 100-300mm sẽ có một số cải tiến về khả năng lấy nét khi zoom, đặc biệt là khi thay đổi tiêu cự nhanh chóng, mặc dù không có nhiều thông tin được cung cấp hơn.

Ghi chú trên trang web của Canon cũng gợi ý rằng một số ống kính có thể đã chạy chương trình firmware mới nhất và không cần cập nhật thêm. Vì vậy, nếu bạn mới mua lens gần đây thì có thể Canon đã cập nhật bản mới nhất cho ống kính đó trong quá trình sản xuất rồi.

 

 

Canon RF 100-300mm F2.8L IS USM (Nguồn hình ảnh: Matthew Richards)


Cách kiểm tra phiên bản firmware mà ống kính Canon (và máy ảnh Canon) của bạn hiện đang chạy: Hãy vào Menu > truy cập vào mục Setting - 'Cài đặt' (biểu tượng cờ lê màu vàng) và bạn sẽ tìm thấy tùy chọn cho firmware ở cuối phần cuối cùng trang. Lưu ý rằng điều này chỉ có thể hiển thị trong menu nếu máy ảnh của bạn được đặt ở chế độ chụp ảnh tĩnh A, P, Tv hoặc Av.

Bạn có thể tìm thấy tất cả các bản cập nhật chương trình firmware mới nhất cho các ống kính này và hơn thế nữa trên các trang web chính thức của Canon (USA / UK / Ausralia), tại đây cũng có hướng dẫn về cách tải xuống và cài đặt firmware mới.

Theo DCW


     

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM >>

 

 

 

Related Articles