Fujifilm phát hành bản cập nhật firmware LỚN nâng cấp cho X-T5, X-H2, X-H2S và X-S20

 Fujifilm đã phát hành một số bản nâng cấp firmware quan trọng cho máy ảnh không gương lật thế hệ thứ năm, có cả cập nhật bổ sung cho Fujifilm X100VI và Fujinon GF80mm F1.7.

 


Máy ảnh Fujifilm X-T50. Reala Ace lần đầu tiên được trang bị trên Fujifilm GFX 100 II và cũng có trên XT-50X100VI mới ra mắt gần đây

Đáng chú ý là chế độ Real Ace được phát hành rộng rãi hơn. Bản cập nhật đưa Reala Ace lên các máy ảnh thế hệ thứ năm cũ hơn, được tiết lộ là một bản nâng cấp nữa sắp có mặt trong một cuộc phỏng vấn gần đây với phó chủ tịch Adorama và Fujifilm USA, Victor Ha, người đã hé lộ một số chi tiết quan trọng.

Reala Ace khác với các tùy chọn hiện có như Astia và Provia, vốn là những mô phỏng phim tiêu chuẩn từ lâu trên máy ảnh X-Series. Fujifilm mô tả nó là “tái tạo màu sắc cực kỳ chân thực và sắc điệu tone màu cứng, Film Simulation này bổ sung thêm một chút khía cạnh về analog.”

 

 

Ảnh trên được chụp bởi Fujifilm X100 VI với giả lập phim REALA ACE, nó tái tạo lại màu sắc trung thực với tông màu cứng, nhạt, cổ điển

 

Lỗi tự động lấy nét cũng đã được khắc phục với các bản cập nhật firmware mới này. Trước khi công bố firmware, nhiều người dùng Fujifilm cũng đã lên mạng nói về một số điểm không hài lòng về tính năng tự động lấy nét. Các vấn đề bao gồm tỷ lệ bắt nét thấp khi theo dõi AF và khi lấy nét tự động liên tục, người dùng cần đặt máy ảnh ở chế độ nhận diện khuôn mặt/mắt và máy ảnh sẽ theo dõi vật thể gần nhất mà nó tìm thấy trong khung nhận diện khuôn mặt chứ không phải mắt.

Bản cập nhật firmware mà Fujifilm tuyên bố đã khắc phục sự cố này trên tất cả các kiểu máy được đề cập. Các cách khắc phục khác bao gồm nút chụp, mà Fujifilm cho biết khiến máy ảnh bị treo "trong một số trường hợp hiếm gặp" khi nhấn một nửa cùng lúc với thao tác đo sáng "AF ILLUMINATOR".

Các bản cập nhật firmware có sẵn trên các mẫu Fujifilm X-T5 (ver. 4.00), Fujifilm X-H2 ver. 5.00Fujifilm X-H2S (ver. 7.00), Fujifilm X-S20 (ver. 3.00), Fujifilm X100VI (ver. 1.11), và Fujinon GF80mmF1.7 (ver. 1.30). 


 

 
Theo DCW

Related Articles