Canon Marketing Vietnam phân phối sản phẩm chính hãng giá cực kỳ cạnh tranh, người dùng hưởng lợi!

Mua máy ảnh Canon chính hãng hay xách tay? Đây hẳn là thắc mắc của tất cả anh em chơi ảnh khi chuẩn bị xuống khoản tiền lớn vài chục, thậm chí vài trăm triệu đồng cho thiết bị mình yêu thích. Chúng ta cùng tìm hiểu về câu chuyện này và dạo qua thị trường hiện nay nhé! 

 

Sự trở lại ngoạn mục của Canon cùng sản phẩm đình đám EOS R5 Mark II

CÂU CHUYỆN MẤT 5 TRIỆU CHỈ SAU 2 THÁNG MUA HÀNG XÁCH TAY

Năm 2015, Duytom mua một chiếc 70D hàng xách tay từ Nhật về. Đây cũng là chiếc máy xuất hiện trong rất nhiều clip review, so sánh, ví dụ như clip dưới đây:

Tuy nhiên sau khi dùng chỉ khoảng 2 tháng, chiếc máy đã bật không lên. Mình rất thận trọng nên không tháo vít hay mở bất kỳ con ốc nào, gửi ngay về người bán. Người bán thông báo sẽ ship chiếc máy này ngược lại Nhật để kiểm tra và bảo hành bên đó. Tiền ship tất nhiên mình phải chịu và thời gian bảo hành, sửa chữa sẽ kéo dài cả tháng, thậm chí vài tháng.

Do lúc đó đang có rất nhiều dự án và công việc phải triển khai, cân nhắc lợi và hại, mình đã đem qua Trung tâm bảo hành chính thức của Canon tại Việt Nam vận hành để kiểm tra. Bạn kỹ thuật viên lúc đó thông báo máy bị lỗi chết main, nếu mua hàng chính hãng thì sẽ được thay miễn phí. Tuy nhiên do mình mua hàng xách tay nên sẽ phải chịu chi phí 5 triệu đồng để thay mainboard mới tại Việt Nam.

Dù lúc đó rất tiếc tiền nhưng mình vẫn thay! Chiếc máy sau đó chạy khá bền bỉ và kiếm được cho mình gấp nhiều lần số 5 triệu đồng. Nhưng câu chuyện này để lại cho mình bài học lớn về chọn mua hàng chính hãng hay xách tay.

MÁY ẢNH CANON CHÍNH HÃNG LÀ GÌ

 

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu các khái niệm: Máy ảnh Canon chính hãng (hay còn gọi là Hàng chính hãng) có các đặc điểm sau:

- Xuất xứ: Hiện nay xuất xứ hàng Canon chính hãng duy nhất do Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam- một công ty con của tập đoàn Canon nhập khẩu và phân phối
- Đóng thuế: Hàng chính hãng được đóng thuế và có khai sinh đầy đủ, được lưu hành hợp pháp.
- Bảo hành: Được bảo hành chính hãng tại Việt Nam, thường từ 1-2 năm.
- Ngôn ngữ: Hỗ trợ đa ngôn ngữ, bao gồm tiếng Việt.
- Chất lượng: Hàng mới 100%, đảm bảo chất lượng theo quy trình nghiêm ngặt trước khi được xuất bán tới người dùng thông qua các đại lý chính thức
- Phụ kiện: Đầy đủ và thường sẽ có kèm quà tặng khi preorder.

Cách nhận biết sản phẩm chính hãng: Tất cả các sản phẩm chính hãng đều sẽ có tem niêm yết của nhà phân phối chính thức trên sản phẩm và Phiếu bảo hành của các nhà phân phối chính thức phát hành. Với Hàng chính hãng Canon Marketing Việt Nam nhập khẩu và phân phối sẽ được áp dụng bảo hành điện tử bằng cách kích hoạt số serial khi khách mua máy qua hướng dẫn trong hộp máy. Ngoài ra trong hộp máy còn có 1 tờ rơi hướng dẫn đăng kí học lớp nhiếp ảnh căn bản được tổ chức tại Hà Nội và TPHCM cho khách mua hàng, được tổ chức hàng tháng.

Quy định bảo hành hàng Canon chính hãng (Ảnh chụp màn hình)

Chúng ta có thể tham khảo đầy đủ các quy định về bảo hành hàng Canon chính hãng ở link dưới đây:

>> Điều khoản & điều kiện bảo hành - Bảo hành - Canon Vietnam (vn.canon)

 

 ĐÃ ĐẾN LÚC NGƯỜI DÙNG CHỌN MUA MÁY ẢNH, ỐNG KÍNH &  MÁY IN ẢNH CHÍNH HÃNG DO CANON MARKETING VIETNAM PHÂN PHỐI 

 

Hai dòng máy Canon mới gây bất ngờ khi hàng chính hãng có giá rất tốt kể cả so với giá bán ở thị trường Âu Mỹ

ƯU ĐIỂM: SẢN PHẨM GIÁ CỰC KỲ CẠNH TRANH & NHIỀU ƯU ĐÃI

Chính sách bán hàng và mức giá từ Canon Marketing Vietnam (CMV) dành cho các đại lý chính thức cạnh tranh 1 cách đáng ngạc nhiên. Còn nhớ mấy năm trước, giá máy Canon ở trên trời, khiến cho các fan Canon cảm thấy vô cùng ngỡ ngàng và hụt hẫng. Thì nay giá sản phẩm được kéo về thậm chí gần tương đương hàng xách tay, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ thị trường. Chính yếu tố này đã giúp Canon quay lại khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc máy ảnh kỹ thuật số tại Việt Nam, bao gồm các dòng DSLR, mirrorless và máy ảnh du lịch nhỏ gọn (theo số liệu từ GfK năm 2024).

Cũng nhờ giá sản phẩm do CMV phân phối rất cạnh tranh như vậy, người dùng bắt đầu hình thành thói quen lựa chọn sản phẩm chính hãng, vừa an tâm vừa đảm bảo về cả chất lượng và hậu mãi. 

Ví dụ điển hình nhất là 2 mẫu máy ảnh EOS R1 và EOS R5 Mark II ra mắt toàn cầu vào ngày 17/7 đã khiến nhiều nhiếp ảnh gia bất ngờ khi hãng công bố giá bán. Tại Việt Nam, EOS R5 Mark II có giá 105 triệu đồng, thấp hơn cả mức 109 triệu đồng trên trang BH Photo tại Mỹ. Điều này đã gây ngạc nhiên rất lớn trong cộng đồng máy ảnh nói chung và người chơi Canon nói riêng. Thậm chí nhiều người còn không tin vào sự thật này. 

Nhiều người dùng ngạc nhiên khi mức giá R5 Mark II "mềm" đến như vậy

 

CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM ỔN ĐỊNH & ĐẦY ĐỦ PHỤ KIỆN

 

Canon EOS R5 Mark II là mẫu máy đỉnh cao của Canon mới ra mắt

Một lợi thế lớn khi mua sản phẩm do Canon Marketing Vietnam phân phối chính là chất lượng luôn được đảm bảo, Hàng ngàn chiếc máy như một. Trước đây mình dùng hàng xách tay rất nhiều nên rất hay gặp những tình huống như firmware không tương thích, máy tân trang lại, máy không có ngôn ngữ Tiếng Việt... Đặc biệt là vấn nạn thiếu phụ kiện. Những chiếc máy chính hãng luôn có phụ kiện đi kèm chính hãng như pin Canon, sạc Canon, dây đeo, dây cáp, nắp lens... Trong khi đó với hàng xách tay thỉnh thoảng thiếu các phụ kiện trong hộp, hoặc người bán thay thế bằng pin for, sạc hãng thứ 3... Điều này làm giảm đáng kể giá trị sản phẩm.

Không chỉ đảm bảo chất lượng, CMV còn sở hữu hệ thống phân phối bao phủ Việt Nam, với nhiều showroom và sản phẩm dùng thử, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm với nhiều mẫu mã đa dạng. Nhờ đó, việc mua sắm trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và dễ dàng tìm kiếm thiết bị phù hợp với nhu cầu.

 

BẢO HÀNH CHÍNH HÃNG CANON ĐẾN 2 NĂM

 

 

ĐIỂM MẠNH KHI MUA MÁY CHÍNH HÃNG

Chế độ bảo hành luôn là mối quan tâm lớn đối với người dùng công nghệ. Khi mua máy chính hãng từ CMV, người dùng sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích:

Bảo hành chính hãng: Cái lợi đầu tiên và số 1 là Chính sách bảo hành của các sản phẩm chính hãng - Bạn sẽ được hưởng chế độ bảo hành từ nhà sản xuất, thường kéo dài đến 2 năm. Đối với các thiết bị chính hãng, khi xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng (nằm trong điều kiện bảo hành của hãng), Trung tâm bảo hành của chính hãng tại Việt nam sẽ nhận thiết bị lỗi, xác định linh kiện bị lỗi (trong thiết bị được bảo hành), đặt hàng linh kiện lỗi với Hãng và sẽ thực hiện việc thay thế ngay linh kiện mới ngay sau khi nhận được linh kiện từ hãng sản xuất chuyển về.

Chất lượng đảm bảo: Máy ảnh chính hãng được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng, đảm bảo không có lỗi kỹ thuật hay hỏng hóc.

Hỗ trợ kỹ thuật: Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ các trung tâm dịch vụ chính hãng, giúp bạn giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

 

NHIỀU RỦI RO KHI MUA SẢN PHẨM KHÔNG CHÍNH NGẠCH

Khi mua sản phẩm không chính ngạch, người dùng phải tự mang máy đến nơi bán để kiểm tra và thay thế linh kiện. Tuy nhiên có rất nhiều điểm bất lợi:

- Bảo hành hạn chế: Máy ảnh xách tay thường chỉ được bảo hành bởi cửa hàng bán, không phải bảo hành chính hãng. Vì vậy những lỗi kỹ thuật lớn, đắt tiền, cửa hàng có thể sẽ không chịu trách nhiệm, mà đẩy ngược lại trung tâm bảo hành nơi mua (thường phải ship ngược lại Nhật/Trung Quốc/Malaysia...). Thời gian sửa chữa và thủ tục rất rắc rối và nhiêu khê.

- Chất lượng không đảm bảo: Máy ảnh xách tay có thể không được kiểm tra kỹ lưỡng như máy ảnh chính hãng, dẫn đến nguy cơ mua phải hàng lỗi hoặc hàng dựng đã qua sử dụng.

- Ngôn ngữ và phần mềm: Máy ảnh xách tay thường chỉ hỗ trợ ngôn ngữ của quốc gia xuất xứ, có thể không có tiếng Việt và khó khăn trong việc cập nhật phần mềm.

- Phụ kiện không đầy đủ: Máy ảnh xách tay có thể không đi kèm với đầy đủ phụ kiện hoặc phụ kiện không phải chính hãng, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.

- Rủi ro vận chuyển: Máy ảnh xách tay có thể bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam.

- Hỗ trợ kỹ thuật hạn chế: Bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm hỗ trợ kỹ thuật từ các trung tâm dịch vụ chính hãng.

Bên cạnh đó, CMV đã áp dụng chế độ kích hoạt bảo hành điện tử thay cho thẻ bảo hành trước kia do nhà phân phối LBM áp dụng. Đặc biệt, Canon còn áp dụng chính sách bảo hành tiêu chuẩn toàn cầu với thời hạn 2 năm cho các dòng máy ảnh EOS DSLR, EOS R, một số mẫu PowerShot và ống kính RF/EF, giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm dài lâu.

 

CÁC WORKSHOP NÂNG CAO CÙNG CHUYÊN GIA

 

Còn nhớ trước đây Canon luôn là hãng dẫn đầu trong việc tổ chức các sự kiện nhiếp ảnh lớn nhất Việt Nam, ví dụ như Canon photoMarathon, kèm với rất nhiều workshop, chương trình chăm sóc khách hàng lớn nhỏ. Hiện nay, Canon Marketing Vietnam vẫn duy trì hệ thống sự kiện trải nghiệm ấn tượng, thường xuyên tổ chức các workshop quảng bá và triển lãm nghệ thuật, nơi người dùng có thể trực tiếp khám phá và thử nghiệm tính năng của các sản phẩm mới cùng những chuyên gia hàng đầu. Một trong những chương trình gần đây nhất phải kể đến việc CMV là nhà tài trợ vàng cho Lễ Hội Đua Bò Chùa Rô lần thứ X tổ chức tại An Giang.

 Cùng với đó, anh em mua hàng chính hãng Canon đừng quên có hẳn các lớp hướng dẫn chụp ảnh hoàn toàn miễn phí cho người mới, do các chuyên gia hàng đầu Canon đứng lớp nhé!

 

MÁY ẢNH XÁCH TAY CÓ RẺ HƠN ĐÁNG KỂ KHÔNG?

 

Canon EOS R8 được niêm yết bởi đại lý VJShop (Ảnh chụp màn hình)

Cách đây chục năm thì câu trả lời là có. Nhưng tới thời điểm này, thì đã không còn khoảng cách đáng kể. Ví dụ chiếc Canon R8 xách tay đang được giao trên mạng loanh quanh 27 triệu, thì hàng chính hãng Canon tại VJShop cũng bán rất sát ván: 27.49 triệu! (Thời điểm khảo giá là tháng 8/2024).

https://vjshop.vn/may-anh-mirrorless/canon-eos-r8

Hoặc chiếc máy quốc dân Canon R50, hàng xách tay đang được giao với giá hơn 15 triệu, thì hàng chính hãng tại Zshop cũng chỉ 16 triệu (tháng 8/2024):

https://zshop.vn/canon-eos-r50-vi.html

Với sự chênh lệch không đáng kể đó, thì hàng xách tay bây giờ không còn nhiều ưu thế về giá so với hàng chính hãng. 

KẾT LUẬN

Máy ảnh là một thiết bị khá bền, nên đôi khi người dùng không quan tâm đến vấn đề bảo hành về sau mà chỉ quan tâm mua giá rẻ trước mắt. Tuy nhiên với kinh nghiệm nhiều năm làm nghề, cá nhân mình thấy chúng ta nên mua hàng chính hãng, vì giá hàng chính hãng bây giờ đã rất cạnh tranh, mà lại tránh được rất nhiều rủi ro! Với nhu cầu ngày càng tăng về giải trí và nghệ thuật liên quan đến hình ảnh, việc sở hữu các thiết bị chụp ảnh, ống kính và máy in ảnh chất lượng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khi lựa chọn sản phẩm chính hãng từ Canon Marketing Vietnam, người dùng không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn nhận được nhiều quyền lợi đặc biệt, từ bảo hành đến các dịch vụ hậu mãi toàn diện.

Canon Marketing Vietnam hiện phân phối trực tiếp cho 13 đại lý chính thức tại Việt Nam theo link danh sách sau:

Các đại lý máy ảnh Canon chính hãng - Canon Vietnam (vn.canon)

Related Articles