Sigma đang sản xuất ống kính Cine 28-45mm f/1.8 Art đầu tiên có tính năng lấy nét tự động

Sigma thông báo rằng hãng đang phát triển phiên bản Cine của ống kính 28-45mm f/1.8 DG DN Art mà họ đã công bố vào đầu năm nay và sẽ giới thiệu tại triển lãm IBC sắp tới ở Amsterdam, Hà Lan.

 

 

IBC (nternational Broadcasting Convention) là một trong những triển lãm quốc tế lớn nhất dành cho điện ảnh và báo chí phát thanh, phát sóng tương tự như triển lãm của Hiệp hội Phát thanh Quốc gia (NAB) diễn ra tại Las Vegas vào mỗi mùa đông. IBC tổ chức sự kiện vào mùa thu và trong năm 2024, sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 9 tại Trung tâm Hội nghị RAI Amsterdam.

Theo đó, Sigma sẽ trưng bày sản phẩm của mình tại triển lãm và như một phần của nỗ lực đó, công ty sẽ giới thiệu "nguyên mẫu ống kính Cine SIGMA 28-45mm F1.8 DG DN | Art trang bị AF". Một nguyên mẫu của ống kính, mà Sigma xác nhận đang được phát triển, sẽ được trưng bày tại đó, mặc dù công ty không nói liệu mẫu lens sẽ được đặt kín trong lồng kính hay những người tham dự triển lãm có thể được thử nghiệm hay không.

Lens này dựa trên mẫu 28-45mm f/1.8 DG DN Art, một ống kính mà công ty cho biết là lens quang học phổ biến với các nhà làm phim và được thiết lập là ống kính điện ảnh đầu tiên của Sigma có tính năng lấy nét tự động. Sản phẩm được trang bị vòng lấy nét có chỉ báo khoảng cách, vòng khẩu độ không nhấp và tương thích với hộp mờ Φ95mm. Sigma không đưa bất kỳ hình ảnh nào về ống kính vào thông điệp của mình cũng như không lộ thêm thông tin gì về giá của lens.

Ống kính Cine thường không có tính năng lấy nét tự động nhưng đây không phải là lý do khiến thiết kế phù hợp với mục đích "điện ảnh". Thực sự, điều duy nhất phân biệt ống kính nhiếp ảnh với ống kính điện ảnh là cấu tạo, đó là lý do tại sao công thức quang học của lens dòng Cine của Sigma không khác với ống kính dành cho nhiếp ảnh. Người vận hành máy quay phim cần một ống kính có thể gắn vào giàn máy, được điều khiển bằng các công cụ theo dõi tiêu điểm và có khẩu độ không nhấp. Bất kỳ thứ gì cũng được miễn là ống kính sắc nét và có "đặc điểm" mà nhà quay phim đang tìm kiếm.

 

 

Thông thường, lấy nét tự động không có trong ống kính Cine vì hầu hết các nhà làm phim và nhà quay phim cao cấp đều lấy nét thủ công thay vì dựa vào lấy nét tự động của máy ảnh. Tuy nhiên, các thuật toán autofocus có trong máy ảnh hiện đại đang trở nên tốt hơn trong việc mô phỏng các lần lấy nét thủ công, vì vậy có thể Sigma chỉ đang lập kế hoạch cho tương lai hoặc cung cấp cho các nhà làm phim nhiều lựa chọn hơn.

Ống kính này sẽ 'góp mặt' vào toàn bộ dòng lens Cine của Sigma tại triển lãm và công ty cho biết "tất cả các sản phẩm" sẽ có sẵn để thử nghiệm trong một không gian trải nghiệm chuyên dụng, mặc dù Sigma không nêu rõ liệu kế hoạch này có bao gồm ống kính cine 28-45mm f/1.8 nguyên mẫu hay không.

Image credit: Sigma

Theo Petapixel


Related Articles