Canon chứng minh sức mạnh máy ảnh compact của hãng với loạt ảnh chụp ảnh Trái đất từ ​​vệ tinh 

Chắc hẳn có nhiều người biết Canon còn có cả những dòng máy ảnh mang ra ngoài không gian. Giờ hãng còn minh chứng công nghệ vượt trộ của mình với những bức ảnh chụp ảnh Trái đất bằng camear compact… và kết quả sẽ khiến người xem ngạc nhiên! 

Một hình ảnh được chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số compact Canon PowerShot S110 gắn trên vệ tinh CE-SAT-IE (Nguồn ảnh: Canon Electronics Inc)


Canon có thể không phải là nhà sản xuất máy ảnh đầu tiên bạn nghĩ đến khi nghĩ về nhiếp ảnh trong không gian, với Hasselblad và gần đây là Nikon là những lựa chọn đầu tiên của các cơ quan vũ trụ. Tuy nhiên, kể từ năm 2017, Canon đã truyền những hình ảnh đáng kinh ngạc trở lại Trái đất từ ​​các vệ tinh siêu nhỏ nhưng mạnh mẽ của riêng mình.

Công ty đã bước vào ngành công nghiệp vũ trụ cách đây 15 năm bằng cách phóng vệ tinh đầu tiên của mình, CE-SAT-1. Chỉ có kích thước 500mm x 500mm x 850mm, vệ tinh này chứa một hệ thống xử lý hình ảnh mạnh mẽ và hai máy ảnh Canon: EOS 5D Mark III gắn với kính thiên văn Catadioptric Cassegrain đường kính 400mm và một máy ảnh nhỏ gọn Power-shot.

[Video] Đánh giá và hướng dẫn sử dụng Canon EOS 5D Mark III - duytom.com

 

 

Cảnh quan thành phố Las Vegas. Chụp bằng camera kính thiên văn chính gắn với Canon EOS R5 (Nguồn ảnh: Canon Electronics Inc)


Kể từ lần cất cánh đầu tiên, Canon Electronic đã phóng thêm hai vệ tinh hình ảnh nữa bằng thiết bị được cập nhật để chụp ảnh rõ nét và chính xác hơn.

Năm 2020, CE-SAT-IIB đã được phóng (sau khi vệ tinh IB ban đầu bị rơi trong khi cất cánh), chứa một máy ảnh EOS M100 và một máy ảnh PowerShot G9 X Mark II. Và đầu năm nay, vệ tinh mới nhất đã gia nhập hàng ngũ – CE-SAT-IE.

IE hơi khác so với các vệ tinh hiện có trên quỹ đạo, được thiết kế để chụp cả ảnh tĩnh và video thông qua Canon EOS R5 (được gắn vào kính viễn vọng khẩu độ 400mm) và Canon PowerShot S110.

Việc sử dụng Canon EOS R5 là điều dễ hiểu, vì đây là một trong những máy ảnh không gương lật tốt nhất cho đến ngày nay, nhưng việc đưa Powershot S110, một máy ảnh được ra mắt cách đây hơn một thập kỷ, vào sử dụng là một điều đáng ngờ vì đã có những máy ảnh tương đương hiện đại được phát hành kể từ đó.

Mặc dù S110 được phát hành vào năm 2012, máy ảnh này đang được sử dụng để 'chụp ảnh diện rộng' và đã chụp được một số bức ảnh rất ấn tượng về Trái đất từ ​​quỹ đạo.

 

 

"Ảnh mosaic ban đêm của Tokyo chụp từ vệ tinh siêu nhỏ CE-SAT-IIB" (Nguồn ảnh: Canon Electronics Inc)


Sự kết hợp của các vệ tinh truyền những hình ảnh đáng kinh ngạc về Trái đất và các chi tiết của không gian trở lại Trung tâm Công nghệ Cảm biến Từ xa của Canon tại Nhật Bản, nơi họ xử lý dữ liệu hình ảnh. Sau đó, dữ liệu này được sử dụng để theo dõi tác động của biến đổi khí hậu, cũng như để lập bản đồ và sử dụng thương mại trong các ngành quản lý giao thông và nông nghiệp.

Mặc dù những hình ảnh này được sử dụng làm bằng chứng cho dữ liệu, nhưng chúng cũng là những bức ảnh độc lập đáng kinh ngạc cho thấy sự kỳ diệu của hệ mặt trời và vị trí của loài người trong đó. Thật ngạc nhiên là chiếc máy ảnh nhỏ gọn đã có từ một thập kỷ trước lại chụp được những bức ảnh đặc biệt về hành tinh xanh của chúng ta.

Ngoài việc phát triển những chiếc máy ảnh tiêu dùng mà quen thuộc, Canon còn liên tục thực hiện các dự án cực kỳ thú vị trong bối cảnh đó, sử dụng thiết bị hình ảnh và in ấn của mình để cung cấp những hiểu biết sâu sắc có thể thay đổi cuộc sống về thế giới khoa học.

Theo Petapixel

Related Articles