Fujifilm công bố những update lớn tập trung vào Video, sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh X vào tháng 10

Hôm qua, 3/10/24, Fujifilm đã tin đưa lên YouTube chính thức về bản cập nhật phần mềm quan trọng cho máy ảnh X và GFX Series và thông tin về Hội nghị thượng đỉnh X sắp tới tại Tokyo.

 

 

Bản cập nhật phần mềm cải thiện tính năng video và hiệu suất trên X-H2, X-H2S và GFX100 II

Bắt đầu với bản cập nhật phần mềm, bản cập nhật này hướng đến video và tích hợp nhiều tính năng và cải tiến đầy hứa hẹn. Bản cập nhật phần mềm đang được phát triển cho máy ảnh X-H2, X-H2S và GFX100 II, và Yuji Igarashi của Fujifilm, Giám đốc bộ phận của Nhóm hình ảnh chuyên nghiệp của Fujifilm, cho biết quá trình phát triển này là để đáp ứng phản hồi của khách hàng.

"Chúng tôi nỗ lực cải tiến sản phẩm của mình bằng cách cải tiến và thêm các tính năng mới thông qua các bản cập nhật phần mềm dựa trên phản hồi mà hãng nhận được từ người dùng", Igarashi giải thích. "Gần đây, chúng tôi đã nhận được các bình luận đặc biệt về lấy nét tự động, để cải thiện hiệu suất".

Dưới đây là hình ảnh hiển thị ba máy ảnh Fujifilm: X-H2s, X-H2 và GFX 100 II, có văn bản về bản cập nhật firmware cải thiện khả năng lấy nét tự động (AF) cho quay phim, có tính năng theo dõi chủ thể và cải tiến phát hiện khuôn mặt/mắt.

 

Tính năng lấy nét tự động video tốt hơn sẽ có trên ba máy ảnh Fujifilm hàng đầu

 


Igarashi cho biết bản cập nhật chương trình firmware sắp tới sẽ cải thiện khả năng theo dõi chủ thể và hiệu suất phát hiện khuôn mặt/mắt cũng như độ ổn định trong quá trình quay video cho ba máy ảnh bị ảnh hưởng, tất cả đều là những mẫu máy ảnh hàng đầu trong dòng sản phẩm của Fujifilm.

Chương trình firmware không chỉ cải thiện khả năng lấy nét tự động mà còn bổ sung thêm một cặp chức năng mới để quay video. Đầu tiên là F-Log2 C, hứa hẹn gam màu rộng. Ngoài ra, các máy ảnh sẽ cung cấp khả năng đồng bộ hóa mã thời gian thông qua các thiết bị khóa xung quanh thông qua kết nối có dây, một lợi ích cho một số quy trình làm việc video chuyên nghiệp. Giống như các cải tiến về lấy nét tự động, Igarashi cho biết những cải tiến này được người dùng rất yêu cầu, đặc biệt là những người làm việc trong môi trường video studio cao cấp.

Sơ đồ hiển thị gam màu rộng F-Log2 C của Fujifilm, tương thích với nhiều không gian màu khác nhau. Bên cạnh đó là thiết bị quay phim bao gồm máy ảnh và bảng ghi âm. Văn bản đề cập đến hỗ trợ cho các thiết bị Ambient Lockit thông qua kết nối có dây:

 

Những tính năng mới này được người dùng Fujifilm yêu cầu rất nhiều và các bản cập nhật chương trình firmware dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 11


Với hầu hết các suy đoán trực tuyến đang xôn xao xung quanh X-Pro4, X-E5 hoặc GFX 100R tiềm năng – liệu bản cập nhật cho các dòng sản phẩm này có thực sự đủ quan trọng để được coi là một thông báo về thiết kế hay thay vào đó chúng ta đang xem xét một thứ gì đó hoàn toàn mới và mang tính cách mạng?

Một số tin đồn trực tuyến khá hoang đường đã gợi ý rằng có lẽ chúng ta đang xem xét một thiết kế/kích thước cảm biến hoàn toàn mới hoặc thậm chí là một máy ảnh toàn cảnh mới.

Năm nay là năm kỷ niệm 90 năm thành lập của Fujifilm và đây có thể là sự kiện X-Summit cuối cùng của năm 2024 – Các fan của Fujifilm đều hy vọng Fujifilm sẽ kết thúc năm một cách ấn tượng và Yuji Igarashi (Giám đốc bộ phận của Fujifilm Professional Imaging Group) đã hứa rằng các fan sẽ không phải thất vọng!

Nhưng sản phẩm mới không phải là tất cả những gì chúng ta mong đợi từ X-Summit, khi Fujifilm đã công bố trước phần mềm mới dành cho Fujifilm X-H2, Fujifilm X-HS2 và Fujifilm GFX 100 II. Các bản cập nhật này mang đến F-Log2 C của Fujifilm, cho phép gam màu rộng hơn khi ghi, cũng như đồng bộ hóa mã thời gian, khả năng tương thích với các thiết bị Ambient Lockit và cải thiện hiệu suất lấy nét tự động và lấy nét tự động theo khuôn mặt/mắt. Phần mềm dự kiến ​​ra mắt vào tháng 11 năm 2024 và tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ nghe nhiều hơn về nó trong X-Summit.

Điều thú vị là các máy ảnh gần đây khác bao gồm X-T5, X-T50 và Fujifilm X-S20 hiện có vẻ như đã bị loại khỏi danh sách cập nhật phần mềm, điều này thật đáng ngạc nhiên vì tất cả chúng đều dùng chung X-Processor5 với các máy ảnh trong danh sách và X-T5X-T50 dùng chung cảm biến với X-H2

 

 

Hội nghị thượng đỉnh X tại Tokyo vào ngày 14 tháng 10


Fujifilm đã có hai Hội nghị thượng đỉnh X trong năm nay, một ở Tokyo vào tháng 2 để công bố X100VI và một ở Úc vào tháng 5 để ra mắt máy ảnh Fujifilm X-T50 và GFX100S II cùng ống kính XF 16-50mm f/2.8-4.8 R LM WR và GF 500mm f/5.6 R LM OIS WR. Fujifilm vừa công bố hội nghị thứ ba, sẽ trở lại Tokyo vào ngày 14 tháng 10 lúc 1:00 PM chiều (GMT), tức là 9:00 AM ET (6:00 AM theo giờ Thái Bình Dương).

 



Chủ đề của X Summit sắp tới là "design" (thiết kế)


Tại Clay Studio ở Tokyo, trung tâm thiết kế sáng tạo của Fujifilm, công ty sẽ chia sẻ thông tin mới về thiết kế sản phẩm và triết lý của công ty.

"Bạn sẽ không thất vọng với X Summit", Igarashi hứa hẹn. Về những sản phẩm mà Fujifilm có thể công bố, các nhiếp ảnh gia hãy chờ xem!

Nguồn ảnh: Fujifilm / Ảnh tiêu đề: Depositphotos.

Theo Petapixel & DCW

Related Articles