Facebook phát triển thêm ứng dụng mua bán Marketplace

Facebook đã công bố một đối thủ cạnh tranh mới của Craigslist gọi là Marketplace cho phép bạn mua bán trong cộng đồng địa phương của bạn ngay từ trang của mình. Craigslist là ứng dụng “go-to places” mới dành cho từng cá nhân có thể mua bán online dễ dàng. Vậy là các nhiếp ảnh gia lại có thêm một “khu chợ” mới để tìm mua và bán các thiết bị máy ảnh và tiếp cận trực tiếp đơn giản hơn.

Trong những năm gần đây, Facebook Groups đã phát triển phổ biến cho người sử dụng mua bán với nhau với nhiều tính năng tiện dụng - Facebook cho biết hơn 450 triệu người truy cập vào các nhóm “buy and sell groups” hàng tháng, từ những người bán tài tại địa phương cho tới những cá nhân kinh doanh các mặt hàng quốc tế.

Nhìn rõ nhu cầu này, Facebook còn mở ra một hệ thống chính thức cho các giao dịch này. Bạn có thể tìm kiếm các mặt hàng hàng đăng bán ở thanh bar trên cùng của ứng dụng, và kết quả có thể được lọc theo vị trí, loại hàng và giá cả. Nếu bạn muốn xem, chỉ cần chọn các chuyên mục mà bạn quan tâm (ví dụ gia dụng, điện tử, may mặc).

 

 

Trang liệt kê các mặt hàng cá nhân bao gồm tên và ảnh tiểu sử của người bán, vị trí và các chi tiết về sản phẩm.

  

Khi bạn quan tâm đến điều gì đó, bạn có thể trực tiếp nhắn cho người bán để thỏa thuận. Giống như Craigslist (và không giống như eBay), Facebook không có vai trò trong việc bảo đảm thanh toán hoặc giao hàng. Hai bên tự chịu trách nhiệm với giao dịch của mình.

 

Để bán một cái gì đó bạn sở hữu, hãy chọn một hình ảnh, nhập thông tin chi tiết (ví dụ: tên, mô tả, giá cả), khẳng định vị trí của bạn, và chọn một danh mục bán.

Thời gian trước mắt thì Marketplace được tung ra cho người sử dụng + 18 tuổi ở Mỹ, Anh, Úc, New Zealand và trên iPhone và Android trong vài ngày tới. Việc mở rộng cho thị trường quốc tế thì các tính năng bổ sung cập nhật sẽ có mặt trong vài tháng tới. Điểm nâng cao của Marketplace trên Facebook là mỗi danh sách sẽ được liên kết với tên người bán và mặt đại diện.

Theo Petapixel

Related Articles