VLC Media Player giờ có thể xem ảnh và video 360-độ

VLC mediaplayer, chương trình mã nguồn mở miễn phí, đang là lựa chọn phổ biến cho những ai muốn có một phần mềm chạy nhẹ mà có thể xử lý khá nhiều định dạng video trên bất kỳ nền tảng nào. Dự án này đã đạt thêm bước nhảy vọt lớn khi bổ sung thêm khả năng tương thích với bất kỳ hệ điều hành nào và giờ nó lại có thể phát lại cả định dạng hình ảnh và video 360 độ.

 

Công ty đứng sau VLC, VideoLan, hợp tác với công ty máy ảnh 360 độ Giroptic để phát triển các tính năng mới. Với việc phát hành technical preview cho kỹ thuật này, "VLC trở thành ứng dụng chạy video đầu tiên chơi được video 360°, VideoLan tự hào chia sẻ.

Phầm mềm mã nguồn mở này còn có thể hiển thị ở chế độ Zoom, Little Planet, và Reverse Little Planet. Bạn có thể tương tác với ảnh và video bằng cách sử dụng chuột và bàn phím.

 
“Reverse Little Planet” view

Người dùng có thể download VLC 360 miễn phí cho hệ hệ điều hành Windows 7 & bản cao hơn, có cả bản cải cho macOS 10 từ VideoLan website.

Các video 360-độ và ảnh demo:


Interactive “Zoom” view. 


Bức ảnh mẫu ở định dạng 360-độ được load với VLC feature.

Trong tương lai gần, các 360-degree của VLC cũng sẽ có mặt trên hệ điều hành Android, iOS, và Xbox One. VR headset hỗ trợ cho các thiết bị như Oculus và Vive có thể cũng được ra mắt vào năm 2017.

Theo VideoLan & Engadget

Related Articles