Google Pixel 2 vs camera Hasselblad 20.000 USD - Thời của smartphone đang lên?

Cuộc 'tỉ thí' giữa các cao thủ mới nổi và những tay kỳ cựu mãi vẫn không dứt. Nhiếp ảnh gia Tyler Stalman lại tiếp tục đọ khả năng chụp ảnh của smartphone Google Pixel 2 so với máy ảnh medium format giá Hasselblad 20.000 USD. Hãy xem kết luận của anh thế nào!

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Google Pixel 2 XL có giá khoảng 1000 USD và giữ tổng điểm cao nhất (98) trên trang DxOmark. Để tiến hành video so sánh chất lượng ảnh trên, Stalman đã mời thêm nhiếp ảnh gia Jason Eng mang theo máy ảnh Hasselblad của anh tới studio của Stalman. Họ sẽ chụp cùng một mẫu, cùng địa điểm và thiết lập chiếu sáng giống nhau cho cả Pixel 2 và máy ảnh Hasselblad. Dưới đây là kết quả:

Dynamic Range

Stalman thiết lập ánh sáng với tỷ lệ chênh lệch cao giữa các điểm sáng nhất và tối nhất để mở rộng dynamic range của cả hai máy ảnh. Stalman cho hay, ảnh của Pixel 2 rất ổn khi thể hiện ở các kích thước nhỏ hơn và bị mất chi tiết ở những vùng sáng & tối. 

 
Hasselblad H4D


Google Pixel 2

Độ nét

 
Hasselblad H4D


Google Pixel 2

Nhìn qua, điện thoại Pixel 2 tỏ ra sắc nét hơn Hasselblad. Kết quả ảnh từ hai máy sẽ cho thấy độ sắc nét giống nhau nếu như xem ở cỡ ảnh nhỏ. Nhưng nếu nhìn kỹ ở vị trí móng tay người mẫu, sự khác biệt về chất lượng sẽ rất rõ ràng khi bạn phóng to vào từng shot. 

Độ sâu trường ảnh

 
Hasselblad H4D


Google Pixel 2

Pixel 2 thực hiện xóa phông nền khá tốt với công nghệ dual pixels, nhưng một số ý kiến cho rằng thực ra là nó chỉ được tạo bằng bokeh nhân tạo. Stalman phát hiện ra chất lượng ảnh ở vị trí đèn giáng sinh bị làm mờ hoàn toàn khác so với cách xóa phông nền trên ảnh chụp bằng máy ảnh Hasselblad cho kết quả đẹp hơn hẳn. 

Trong khi các bức ảnh của Pixel 2 trông khá đẹp, nịnh mắt hơn các ảnh chụp của Hasselblad nếu xem trên màn hình điện thoại thông minh khi upload lên Instagram, nhưng bạn sẽ không bị lừa bởi chất lượng hình ảnh nếu nhìn kỹ hơn vào các chi tiết. 

"Hãy nhớ rằng, bất cứ lúc nào bạn thấy một ai đó nói rằng một chiếc điện thoại thông minh sẽ sớm thay thế máy ảnh DSLR thì có lẽ chỉ cần đưa ví dụ so sánh trên đây là ta đã có câu trả lời cho họ rồi,”  Tyler nhận xét. 

Quý độc giả có thể tìm thấy nhiều bài viết của Ania và Tyler Stalman trên kênh YouTubeTwitterInstagram của họ. 

Nguồn bài viết của Tyler Stalman và được sử dụng với sự cho phép 

Theo Tyler Stalman & ISO 1200

 

Related Articles