[Tin rò rỉ] Loạt ảnh bầu trời nét căng này được chụp bằng chế độ Astrophotography của Google Pixel 4

Từ tháng trước, một video quảng cáo bị rò rỉ đã tiết lộ rằng Google sẽ tập trung vào việc chụp ảnh thiếu sáng trên smartphone Pixel 4 sắp ra mắt. Giờ chúng ta lại được xem trước những gì bất ngờ mà chế độ chụp này có thể làm.

 

Để có được những tính năng vượt trội đối trọi với các đối thủ lớn thì Google Pixel 4 không nhắm vào việc sở hữu nhiều camera công nghệ cao, mà thế mạnh mà hãng này tập trung vào chính là thuật toán. Đây là kết quả ảnh chụp của mẫu Google Pixel 4 được đưa trên trang 9to5Google:

 

Ảnh: 9to5Google | Bấm vào đây để phóng to chi tiết

 

 

 

Ảnh: 9to5Google | Bấm vào đây để phóng to chi tiết


Theo dữ liệu EXIF ​​vẫn còn, những hình ảnh này được chụp tại Công viên quốc gia Pinnacles ở California với thông số: 4,4 mm (~ 26 mm) và f/1.7. Ảnh chụp ở độ phơi sáng 16 giây, EXIF ​​và đầu ra có cùng độ phân giải 12,2 MP như máy ảnh Pixel 3 hiện tại.

Tất nhiên, chúng tôi không biết 16 giây đó đã được tính toán như thế nào? Chiếc điện thoại có được gắn vào chân máy? Trong video bị rò rỉ dưới đây, chế độ Astrophotography lại hoạt động khá nhanh, nhưng đó có thể là một trường hợp quảng cáo thiếu thực tế chăng?

Kể từ khi Apple công bố iPhone 11 Pro với hệ thống camera được cải tiến rất nhiều, người hâm mộ đã rất mong chờ ngày ra mắt Google Pixel 4 sẽ có những cải tiến đáng kể gì. Những bức ảnh mẫu bị rò rỉ ngày hôm nay cho thấy bước tiến quả là đáng kinh ngạc, và sẽ còn nhiều điều hay để khai thác và đánh giá. Google Pixel 4 dự kiến ​​sẽ được công bố tại một sự kiện vào ngày 15 tháng 10.

Ngoài ra, hãng này cũng mới tung thêm video giới thiệu về tính năng điều chỉnh phơi sáng kép bằng thanh trượt trên màn hình chụp ảnh. Máy có chế độ phơi sáng kép mới “dual exposure”. Bạn không còn phải lo ảnh bị mất chi tiết khi chụp ngược sáng. Chỉ với hai thao tác, đám mây phía sau đã hiện ra trong khi chủ thể chính trong bức ảnh vẫn đủ sáng và rõ nét. Chỉ cần hai thao tác đơng giản, đám mây phía sau đã hiện ra rõ nét mà chủ thể chính trong bức ảnh vẫn sáng và nổi bật.

 

Theo 9to5Google/Petapixel


>> Có thể bạn quan tâm

Related Articles