Canon EOS R5c - chụp "8K 30p không giới hạn" và sẽ không quá nóng!

Canon EOS R5c hứa hẹn là một chiếc máy ảnh chụp "8K 30p không giới hạn" nhờ hệ thống làm mát tích cực đã được đồn đại trước đó. Phiên bản nhiều nâng cấp đáng giá này theo lời đồn sẽ có mặt vào đầu năm 2022.

 

 

 

Được báo cáo lần đầu vào tháng 3 năm 2021, Canon EOS R5c được cho là phiên bản mới của Canon EOS R5 chủ yếu nhắm vào người dùng quay video, với hệ thống làm mát để giải quyết các giới hạn ghi khét tiếng và các vấn đề quá nhiệt mà model trước gặp phải.

Canon Rumors cho hay: “Hiện tôi đã nhận được nhiều xác nhận rằng một chiếc máy ảnh như vậy đang trong quá trình sản xuất”. "Ngày công bố và phát hành rõ ràng đã được lùi lại sang quý 1 năm 2022. Ban đầu chúng tôi được biết rằng có thể có thông báo về NAB vào tháng 10, nhưng có vẻ như nó đã bị lùi lại."

"Chúng ta biết gì về Canon EOS R5c? Đó là EOS R5 với tính năng làm mát tích cực, hệ số hình thức hơi khác và nhiều codec hơn để quay video. Máy ảnh này cũng sẽ đi kèm với cổng HDMI kích full size."

Tuy nhiên, điều chắc chắn cần được khắc phục là vấn đề tăng nhiệt 'khét tiếng' của R5, dẫn đến giới hạn quay video nghiêm ngặt. Và đó chính xác là những gì đang được nâng cấp trong Canon EOS R5c, chiếc máy ảnh này sẽ sở hữu body lớn hơn về mặt vật lý có hệ thống làm mát tích hợp - thứ sẽ vượt qua giới hạn hiện tại về quay video Chất lượng cao 4K, 4K 60p và 8K 30p.

 

 

 Nếu các báo cáo mới đây là đúng, Canon EOS R5c sẽ biến thông báo R5 này (hình trên) trở thành dĩ vãng. (Image credit: James Artaius / Digital Camera World)

 

“Chúng tôi đã báo cáo tuần trước rằng một máy ảnh cinema EOS R sắp ra mắt,” Canon Rumors viết trong một thông báo mới. "Bây giờ tôi đã xác nhận điều này là đúng và chúng ta nên mong đợi một thông báo vào cuối năm 2021 và lên kệ vào đầu năm 2022."

"Máy ảnh mà chúng tôi đang gọi là EOS R5c sẽ được trang bị cảm biến hình ảnh giống như EOS R5 và sẽ có tất cả các tùy chọn ghi giống nhau. Nó sẽ có body lớn hơn một chút với hệ thống làm mát chủ động và sẽ cũng vẫn là một máy ảnh hybrid để chụp ảnh tĩnh. EOS R5c cũng sẽ đi kèm với C-Log 2."

Việc bổ sung Canon Log 2 là một vấn đề lớn đối với các nhà quay phim và người sáng tạo nội dung nghiêm túc, vì R5 hiện chỉ được giới hạn trong Canon Log 1.

Thông tin Canon EOS R5C

  • Canon Log 3
  • Canon Log 2 vẫn đang được thảo luận
  • Ghi 8K30P không giới hạn trong Cinema RAW Light. XF-AVC và MP4
  • Timecode in/out
  • Cùng một hot shoe đa năng như EOS R3, thích hợp với các phụ kiện như module Tascam XLR.
  • Làm mát tích cực
  • Mounting point 3/8 "hoặc 1/4" trên EVF cho tay cầm trên cùng sẽ không ảnh hưởng đến hot shoe.
  • Cổng HDMI
  • Màn hình LCD đã được di chuyển xa hơn về phía sau để chứa quạt làm mát. Vì vậy, điều này cũng có nghĩa là thiết kế sẽ không lõm phía thân máy như Canon EOS R5.


Canon EOS R5c ban đầu được đồn đại là sẽ ra mắt vào quý 1 năm 2022, tại thời điểm này, chúng tôi không chắc liệu mốc thời gian đó có còn chính xác hay không.

Theo Canonrumors

Related Articles